Chào mừng bạn đến với trang hỗ trợ của Bizfly

Bạn cần hỗ trợ tư vấn trực tiếp? Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024 7300 6886

Những câu hỏi thường gặp về Bizfly Chat Phần I

    Câu 1: ChatBot là gì?
    ChatBot là một chương trình máy tính tương tác với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên dưới một giao diện đơn giản, âm thanh hoặc dưới dạng tin nhắn.

    Câu 2: Chatbot hoạt động như thế nào?
    Về cơ bản, bot chat hoạt động theo cơ chế nhận biết từ khóa và đưa ra đáp án/câu trả lời được thiết lập sẵn cho người dùng. Tất cả những từ khóa và câu trả lời được thiết lập dựa trên kịch bản chatbot. Vì vậy, việc xây dựng kịch bản chatbot rất quan trọng với bất kỳ chatbot nào.

    Câu 3: ChatBot dùng để làm gì?
    Với thời đại bùng nổ về social và mạng xã hội như hiện tại, thì việc bán hàng online, giải đáp thắc mắc khách hàng trên mạng xã hội vô cùng cần thiết. Thay thế cho 1 lượng nhân lực lớn phải trực fanpage thì có thể dùng ChatBot để chăm sóc 24/7

    Câu 4: Nguyên tắc hoạt động của chatbot là gì?
    Chatbot giao tiếp với người dùng dựa trên một quy trình như sau:
    Translator: Thông tin/yêu cầu của người dùng (user) sẽ được dịch lại bằng ngôn ngữ lập trình. Máy tính sau đó có thể hiểu được các công việc cần thực hiện.
    Processor: Công nghệ AI tiến hành xử lý yêu cầu của người dùng.
    Respondent: Máy tính nhận output từ AI và gửi trả cho người dùng kết quả tương ứng trên platform messenger.

    Câu 5: Chatbot được ứng dụng như thế nào?
    Ngày nay, chatbot được ứng dụng rất rộng rãi để thực hiện các công việc sau:
    Trợ lý cá nhân (Personal Assitant)
    Giới thiệu sản phẩm, bán hàng, đặt chỗ
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh toán trực tuyến (Chức năng này đang được sử dụng cho nền tảng Facebook Messenger phiên bản thử nghiệm tại Mỹ)
    Đưa ra kết quả tìm kiếm, cập nhật tin tức

    Câu 6: ChatBot của BizFly như thế nào?
    ChatBot của BizFly là 1 sản phẩm hữu ích giúp khách hàng, doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng, remarrketing, bán hàng trên facebook thuận tiện và tối ưu hơn.

    Câu 7: Chatbot giúp ích gì cho bạn và doanh nghiệp?
    Chatbot hoạt động 24/24. Do đó nó có thể chăm sóc khách hàng một cách tối ưu nhất hỗ trợ kịp thời khách hàng giúp doanh nghiệp tăng doanh số, giải đáp thắc mắc khách hàng,…

    Câu 8: Chatbot của BizFly có gì tối ưu hơn so với thị trường?
    Chatbot của BizFly cho phép tổ chức các viral campaign để thu data khách hàng(điều này các Chatbot khác chưa có), tạo các coupon gửi mã quà tặng tri ân khách hàng

    Câu 9: Các Thuật Ngữ Trong Chatbot
    1. Chatbot: Là con bot tự động trả lời inbox cho page, nó hoạt động 247 không cần nghỉ ngơi.
    2. Kịch bản chào : Là câu chuyện có trình tự do bạn tạo ra để bot tự động tương tác với người dùng
    a. Kịch bản chào: Là kịch bản khi lần đầu tiên người dùng chat với page.
    b. Kịch bản theo từ khóa: Trong quá trình chat, người dùng có thể gửi bất kỳ tin nhắn nào. Lúc đó bạn muốn điều hướng những tin nhắn đó vào các kịch bản khác (ko phải kịch bản bắt đầu) thì phải dùng kịch bản theo từ khóa.
    c. Kịch bản mặc định: Trong quá trình chat, người dùng gửi tin nhắn mà không trùng với bất kỳ từ khóa có chứa kịch bản nào thì sẽ được điều hướng đến kịch bản bot không hiểu.
    Khi người dùng gửi 1 tin nhắn, thì có nghĩa là họ đang gửi 1 yêu cầu. Cho nên, nếu bạn dự đoán được các yêu cầu của họ để tạo các kịch bản theo từ khóa tương ứng thì bot sẽ trở nên thông minh.
    3. Khách hàng: Là những người đã từng chat với page của bạn sau khi tích hợp bot.
    4. Livechat: Nội dung chat giữa bot và người dùng của page sẽ hiển thị tại đây.
    5. Thống kê: Biểu đồ thể hiện mức độ tăng trưởng của khách hàng theo ngày/tuần/tháng.
    6. Cài đặt: Thiết lập các cài đặt như tên bot, thời gian hoạt động, mời quản trị viên, tùy chỉnh thông báo.

    Câu 10:  Tại sao lại cần Chatbot?
    Hiện nay, mọi người mở ít email hơn và phương tiện truyền thông xã hội rất ồn ào, phạm vi tiếp cận hữu cơ của bạn thường ít hơn 10% đối tượng của bạn. ChatBot giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp các cuộc hội thoại được cá nhân hóa và tự động với khách hàng của bạn. Lượt tương tác trả lời chiếm đến 80%.

    Câu 11. Những ai nên dùng Chatbot?
    Chatbot đang dần được ứng dụng sâu rộng vào cuộc sống cũng như kinh doanh. Đối tượng sử dụng Chatbot rất đa dạng từ cho tất cả các ngành kinh doanh nhưng tốt nhất trong các nhóm ngành như:
    Kinh doanh thời trang: quần áo, trang sức, giầy dép, phụ kiện…
    Làm đẹp: Spa, Thẩm mỹ viện, Làm tóc, nail…
    Ẩm thực: Nhà hàng, Quán ăn, Quán cafe…
    Giáo dục – đào tạo: trường học, trung tâm đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng, dạy nghề, tuyển sinh…
    Các dịch vụ hỗ trợ: đặt phòng, đặt vé, vận tải…
    Các dịch vụ bán hàng Online trực tuyến: Bán đủ thứ trên đời miễn là có 1 fanpage.

    Câu 12: ChatBot của BizFly có ổn định không?
    Chatbot của BizFly cực ổn định bởi nó được xây dựng dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng với bộ code thông minh và luôn được update hàng ngày để phục vụ nhu cầu của khách hàng

    Câu 13:  Chatbot có thể sử dụng bao nhiêu fanpage?
    Với Chatbot của BizFly, người dùng có thể kết nối các fanpage tùy ý. Chỉ cần nhân bản kịch bản có sẵn và kết nối với các fanpage thì kịch bản sẽ lại hoạt động bình thường

    Thông tin này có hữu ích không? Không

    Video giúp bạn thực hiện vài bước cơ bản

    Báo Cáo

    Nhận thêm hỗ trợ

    Bạn cần thêm sự trợ giúp, hãy gửi yêu cầu cho Bizfly nhé!
    Hotline
    Tư vấn trực tiếp
    024 7300 6886
    Tư vấn qua tin nhắn
    Chat ngay nào
    Để lại thông tin để Bizfly liên hệ lại
    Gửi yêu cầu liên hệ