1. Tổng quan về Menu Voucher
Menu Voucher là nơi quản lý các Mã Voucher của Khách hàng. Nguồn gốc của Voucher, được lấy từ các Chương trình được tạo bên Biz Loyalty.
Tại Menu Voucher này ta có thể thiết lập các kịch bản tự động trên CRM như sau:
2. Các kịch bản tự động trên CRM tại menu Voucher:
Để CRM thực hiện gán mã tự động, ta sử dụng Block (Node) “Gán Voucher” trong Rule Automation (ảnh minh họa bên dưới), cụ thể như sau:
(1) Là Block “Gán Voucher”
(2) Dữ liệu thao tác “Khách hàng”: Dùng để gán Bảng Khách hàng vào voucher
(3) Chọn Tên Loyalty
(4) Bấm “+” để thêm mới chương trình, có thể thêm nhiều chương trình
(5) Chọn Chương trình muốn gán Voucher
(6) Số lượng mã muốn phát ứng với chương trình được chọn
(7) Xóa các chương trình đã chọn
(8) Lưu lại việc cập nhật dữ liệu
Từ Block “Voucher” này, Doanh nghiệp có thể xây dựng nhiều kịch bản gán Voucher như:
Khi CRM thực hiện việc gán Voucher, CRM sẽ tổng hợp Danh sách Voucher tại Menu Voucher (ảnh minh họa bên dưới)
Để CRM phát mã tự động qua SMS/ZNS, doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Thực hiện tạo Rule Automation để Gán mã tự động từ Chương trình đã tạo bên Biz Loyalty cho khách hàng tương ứng.
Bước 2: Sau khi đã có danh sách mã, Tạo Template gửi tin SMS/ZNS và tạo chiến dịch gửi tin SMS/ZNS
Khi cài đặt chiến dịch gửi mã Voucher, cần chèn đúng key trường dữ liệu vào dữ liệu tương ứng:
Bước 3: Tạo Rule Automation để việc phát mã được tự động
(1) Chọn Block “Gửi SMS/ZNS”
(2) Chọn dữ liệu thao tác Bảng “Khách hàng”
(3) Chọn chiến dịch gửi đã tạo ở Bước 2
(4) Chọn trường Số điện thoại muốn gửi SMS/ZNS
(5) Lưu lại cài đặt Block
Voucher đã được gán cho khách hàng sẽ được tổng hợp tại Menu “Danh sách Voucher”
Mỗi hàng sẽ được gọi là 1 bản ghi. Muốn xem chi tiết Bản ghi, ta click vào biểu tượng để xem chi tiết.
Chi tiết bản ghi có 1 Voucher (ảnh minh họa bên dưới):
Chi tiết bản ghi có 2 Voucher (ảnh minh họa bên dưới):
Bước 1: Tạo Template gửi tin SMS/ZNS và tạo chiến dịch gửi tin SMS/ZNS
Khi cài đặt chiến dịch gửi mã Voucher, cần chèn đúng key trường dữ liệu vào dữ liệu tương ứng:
Bước 2: Tạo Rule Automation để việc phát mã được tự động
(1) Chọn Block “Gửi SMS/ZNS”
(2) Chọn dữ liệu thao tác Bảng “Khách hàng”
(3) Chọn chiến dịch gửi đã tạo ở Bước 1
(4) Chọn trường Số điện thoại muốn gửi SMS/ZNS
(5) Lưu lại cài đặt Block