Chào mừng bạn đến với trang hỗ trợ của Bizfly

Bạn cần hỗ trợ tư vấn trực tiếp? Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024 7300 6886

Tích hợp Biz Loyalty (Voucher)

1. Tổng quan về Menu Voucher

Menu Voucher là nơi quản lý các Mã Voucher của Khách hàng. Nguồn gốc của Voucher, được lấy từ các Chương trình được tạo bên Biz Loyalty. 

 

Tại Menu Voucher này ta có thể thiết lập các kịch bản tự động trên CRM như sau: 

  • CRM gán mã tự động từ Chương trình đã tạo bên Biz Loyalty cho khách hàng tương ứng
  • CRM phát mã tự động qua SMS / ZNS 
  • CRM cung cấp các trường dữ liệu quản lý các thông tin liên quan đến Voucher 
  • CRM tự động nhắc nhở sử dụng các Voucher chưa sử dụng gần hết hạn. 


2. Các kịch bản tự động trên CRM tại menu Voucher:

2.1. CRM gán mã tự động từ Chương trình đã tạo bên Biz Loyalty cho khách hàng tương ứng

 

Để CRM thực hiện gán mã tự động, ta sử dụng Block (Node) “Gán Voucher” trong Rule Automation (ảnh minh họa bên dưới), cụ thể như sau: 

(1) Là Block “Gán Voucher”

(2) Dữ liệu thao tác “Khách hàng”: Dùng để gán Bảng Khách hàng vào voucher 

(3) Chọn Tên Loyalty 

(4) Bấm “+” để thêm mới chương trình, có thể thêm nhiều chương trình

(5) Chọn Chương trình muốn gán Voucher 

(6) Số lượng mã muốn phát ứng với chương trình được chọn

(7) Xóa các chương trình đã chọn

(8) Lưu lại việc cập nhật dữ liệu

 

Từ Block “Voucher” này, Doanh nghiệp có thể xây dựng nhiều kịch bản gán Voucher như: 

  • Gán Voucher vào dịp Sinh nhật 
  • Gán Voucher khi khách hàng mua đơn hàng có giá trị cao 

 

Khi CRM thực hiện việc gán Voucher, CRM sẽ tổng hợp Danh sách Voucher tại Menu Voucher (ảnh minh họa bên dưới)

 

2.2. CRM phát mã tự động qua SMS / ZNS 

Để CRM phát mã tự động qua SMS/ZNS, doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau: 

 

Bước 1: Thực hiện tạo Rule Automation để Gán mã tự động từ Chương trình đã tạo bên Biz Loyalty cho khách hàng tương ứng. 

 

Bước 2: Sau khi đã có danh sách mã, Tạo Template gửi tin SMS/ZNS và tạo chiến dịch gửi tin SMS/ZNS

Khi cài đặt chiến dịch gửi mã Voucher, cần chèn đúng key trường dữ liệu vào dữ liệu tương ứng: 

  • Mã Voucher chưa sử dụng: [@data_voucher_vouchers_voucher_unused]
  • Ngày hết hạn Voucher: [@data_voucher_vouchers_expiry_date]

 

 

Bước 3: Tạo Rule Automation để việc phát mã được tự động 

(1) Chọn Block “Gửi SMS/ZNS”

(2) Chọn dữ liệu thao tác Bảng “Khách hàng”

(3) Chọn chiến dịch gửi đã tạo ở Bước 2

(4) Chọn trường Số điện thoại muốn gửi SMS/ZNS

(5) Lưu lại cài đặt Block



 

 

2.3. CRM cung cấp các trường dữ liệu quản lý các thông tin liên quan đến Voucher 

Voucher đã được gán cho khách hàng sẽ được tổng hợp tại Menu “Danh sách Voucher”

Mỗi hàng sẽ được gọi là 1 bản ghi. Muốn xem chi tiết Bản ghi, ta click vào biểu tượng để xem chi tiết.

 

Chi tiết bản ghi có 1 Voucher (ảnh minh họa bên dưới):

 

Chi tiết bản ghi có 2 Voucher (ảnh minh họa bên dưới):

 

2.4. CRM tự động nhắc nhở sử dụng các Voucher chưa sử dụng gần hết hạn qua SMS/ZNS 

 

Bước 1: Tạo Template gửi tin SMS/ZNS và tạo chiến dịch gửi tin SMS/ZNS

Khi cài đặt chiến dịch gửi mã Voucher, cần chèn đúng key trường dữ liệu vào dữ liệu tương ứng: 

  • Mã Voucher chưa sử dụng: [@data_voucher_vouchers_voucher_unused]
  • Ngày hết hạn Voucher: [@data_voucher_vouchers_expiry_date]

 

 

Bước 2: Tạo Rule Automation để việc phát mã được tự động 

(1) Chọn Block “Gửi SMS/ZNS”

(2) Chọn dữ liệu thao tác Bảng “Khách hàng”

(3) Chọn chiến dịch gửi đã tạo ở Bước 1

(4) Chọn trường Số điện thoại muốn gửi SMS/ZNS

(5) Lưu lại cài đặt Block



 

 

Thông tin này có hữu ích không? Không

Video giúp bạn thực hiện vài bước cơ bản

CRM - Hướng dẫn Cài đặt API & webhook
CRM Sale - Tùy chỉnh giao diện & Cấu hình trường dữ liệu
CRM Sale - HD thao tác Chi tiết 1 bản ghi khách hàng
CRM MKT - HDSD đẩy data vào Ads Audience & Web Push

Nhận thêm hỗ trợ

Bạn cần thêm sự trợ giúp, hãy gửi yêu cầu cho Bizfly nhé!
Hotline
Tư vấn trực tiếp
024 7300 6886
Tư vấn qua tin nhắn
Chat ngay nào
Để lại thông tin để Bizfly liên hệ lại
Gửi yêu cầu liên hệ