Chào mừng bạn đến với trang hỗ trợ của Bizfly

Bạn cần hỗ trợ tư vấn trực tiếp? Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024 7300 6886

Hướng dẫn tạo menu cho OA Zalo

    Thanh Menu là công cụ hữu ích giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và truy cập ngay các thông tin cần thiết. OA có thể thiết lập đường dẫn đến các trang mong muốn hoặc tạo các truy vấn cho thanh menu.

    Để thiết lập thanh Menu, người dùng có thể tham khảo các bước như sau:

    Bước 1: Truy cập trang Official Account https://oa.zalo.me/manage/oa và chọn OA muốn điều chỉnh

    Bước 2: Chọn mục Quản lý > Thiết lập tương tác > Thiết lập menu

    Bước 3: Lựa chọn dạng Menu (Chỉ được chọn 1 trong 2 menu khi thiết lập)

    • Menu V1: Hiển thị cho tất cả các phiên bản của ứng dụng Zalo

    • Menu V2: Chỉ được hiển thị từ phiên bản Zalo 20.05.01 r3 trên Android và từ phiên bản Zalo 20.08.01 trên iOS

    Bước 4: Nhập thông tin Menu:

    Đối với Menu V1

    • Tên Menu (Tối đa 20 ký tự)

    • Thanh menu có 3 vị trí: Trái – Giữa – Phải. (OA có thể thiết lập tối đa 3 menu và tối thiểu 1 menu)

    • Chọn loại tương tác: OA có thể chọn 1 trong các loại sau:

      • Menu cha: Là một lựa chọn nằm trong bảng menu cho phép thiết lập thêm các menu con bên trong (các lựa chọn trong menu con bao gồm các thiết lập như thanh menu)
      • Mở trang web: Lựa chọn này cho phép OA chèn đường link dẫn đến Website Doanh nghiệp.
      • Gọi điện: Tại đây OA có thể thiết lập số Hotline của doanh nghiệp để khách hàng có thể chủ động liên lạc
      • Truy vấn tự động: Tính năng này nhằm mục đích tối ưu tương tác tự động giữa OA và khách hàng. Khi người dùng nhấn thanh menu, hệ thống sẽ ghi nhận là người dùng gửi yêu cầu truy vấn và sẽ phản hồi theo nội dung truy vấn đã thiết lập.

    Đối với Menu V2

    • Menu nhanh: đây là tính năng menu mới của Zalo Official Account, cho phép hiện thanh menu ngay trong khung chat giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin.

    • Menu chính: thiết lập tương tác tương tự Menu V1. Bên cạnh đó, bạn có thể tùy chọn thêm kiểu hiển thị toàn bộ hay rút gọn

    • Lưu ý: cần phải thiết lập nội dung ở menu chính để kích hoạt menu nhanh

    Hướng dẫn tạo menu truy vấn tự động đến kịch bản chatbot Bizfly:

    Menu truy vấn tự động của OA Zalo có thể gọi đến kịch bản của bot Zalo đang kết nối. Khi khách hàng bấm vào nút menu trên OA, kịch bản từ chatbot sẽ được gửi đi. Để thiết lập chức năng này, người dùng thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Truy cập vào bot Zalo trên hệ thống bot.bizfly.vn

    Bước 2: Lấy script id từ kịch bản muốn gửi khi bấm nút menu trên OA Zalo

    enter image description here

     

    Bước 3: Truy cập vào OA Zalo sau đó chọn mục Quản lý > Thiết lập tương tác > Thiết lập menu

    Bước 4: Tạo menu có kiểu Truy vấn tự động và paste scrip id vào mục chi tiết và bấm Lưu như hình dưới:

    enter image description here

    Thông tin này có hữu ích không? Không

    Video giúp bạn thực hiện vài bước cơ bản

    Chatbot Bizfly - Hướng dẫn sử dụng Chatbot OA - 1:52

    Nhận thêm hỗ trợ

    Bạn cần thêm sự trợ giúp, hãy gửi yêu cầu cho Bizfly nhé!
    Hotline
    Tư vấn trực tiếp
    024 7300 6886
    Tư vấn qua tin nhắn
    Chat ngay nào
    Để lại thông tin để Bizfly liên hệ lại
    Gửi yêu cầu liên hệ