Chào mừng bạn đến với trang hỗ trợ của Bizfly

Bạn cần hỗ trợ tư vấn trực tiếp? Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024 7300 6886

Hướng dẫn tạo bot Zalo và kết nối với OA

    1. Tạo bot kiểu Zalo

    Sau khi đã tạo được tài khoản vào dự án từ trang my.bizfly.vn hoặc chat.bizfly.vn, bạn chọn nền tảng hoạt động của bot là Zalo.

    Bước 1: Bấm vào bot kiểu Zalo

    enter image description here

    Bước 2: Đặt tên cho bot => bấm vào nút Tạo Bot Zalo

    enter image description here

    2. Kết nối OA Zalo với zalo bot

    Bước 1: Lấy ID ứng dụng liên kết với zalo bot

    • Truy cập vào đường dẫn: https://developers.zalo.me/ và đăng nhập bằng tài khoản zalo của bạn

    • Chọn ứng dụng đã kết nối với OA zalo

    • Lấy ID ứng dụng từ mục Cài đặt

    enter image description here

    Bước 2: Nhập ID ứng dụng vào mục Duyệt OA Zalo

    • Sau khi tạo bot zalo thành công, màn hình ứng dụng sẽ chuyển sang phần Cài đặt. Tại đây, bạn click sang phần Duyệt OA Zalo

    enter image description here

    • Sau đó nhập ID ứng dụng đã lấy được từ bước 1 và bấm Liên kết Zalo

    Bước 3: Chọn OA để kết nối

    • Sau khi bấm vào Liên kết Zalo, màn hình sẽ chuyển sang trang chọn OA để kết nối

    enter image description here

    enter image description here

    Lưu ý: Trong bước này bạn cần chọn đúng OA đang được kết nối với app ID của zalo developer

    • Nếu bạn chưa đăng nhập, zalo sẽ yêu cầu bạn đăng nhập để thực hiện kết nối
    • Sau khi cho phép kết nối thành công, màn hình sẽ quay trở lại trang cài đặt của zalo bot

    enter image description here

    Bước 4: Chỉnh sửa kịch bản và sử dụng bot zalo

    • Hiện tại, bot zalo đang có 5 form tạo kịch bản bao gồm: Form Text/menu, form Ảnh, form Card, form Dynamic và form Hỏi đáp

    enter image description here

    • Gắn tag, bỏ tag khi khách hàng tương tác với 1 nút trong kịch bản hoặc khi chat vào 1 từ khóa

    enter image description here

    • Cách sử dụng các form tương tự các form của FB, tuy nhiên trên giao diện zalo sẽ có 1 số form có hiển thị khác.

    Bước 5: Kiểm tra tin nhắn đổ về Live chat

    • Khi khách hàng bấm vào Quan tâm tới OA => kịch bản tự động của OA sẽ hiển thị để khách hàng tương tác.

    enter image description here

    • Sau khi kết nối thành công, các tin nhắn của khách hàng chat với OA sẽ được đổ về Live chat.

    • Tại đây, bạn có thể quản lý tập trung các OA( mỗi OA kết nối với 1 bot) và cả những fanpage FB trong cùng 1 dự án.

    Thông tin này có hữu ích không? Không

    Video giúp bạn thực hiện vài bước cơ bản

    Chatbot Bizfly - Hướng dẫn sử dụng Chatbot OA - 1:52

    Nhận thêm hỗ trợ

    Bạn cần thêm sự trợ giúp, hãy gửi yêu cầu cho Bizfly nhé!
    Hotline
    Tư vấn trực tiếp
    024 7300 6886
    Tư vấn qua tin nhắn
    Chat ngay nào
    Để lại thông tin để Bizfly liên hệ lại
    Gửi yêu cầu liên hệ