Chức năng cho phép người dùng gửi tin nhắn hàng loạt tới những khách hàng đã tương tác với fanpage
Cách sử dụng:
Bước 1: Ở màn hình Kịch bản tự động, chọn Gửi hàng loạt
Bước 2: Bấm Tạo mới
Bước 3: Nhập tiêu đề và lựa chọn phương thức gửi hàng loạt. Hiện tại phần mềm đang có 2 phương thức là gửi API và gửi bằng Extension, ưu và nhược điểm của từng cách đã được thể hiện rõ cho người dùng lựa chọn
Đối với phương thức gửi bằng API:
Chọn nguồn khách hàng để gửi hàng loạt (1) => Chọn Kịch bản (2) => Nếu có nhu cầu target thì chọn Thêm điều kiện lọc (sử dụng để target theo một số trường dữ liệu trong Chatbot) (3) => Chọn thời gian gửi (4) và bấm Gửi hàng loạt
Lưu ý: Phương thức này cần tuân theo chính sách gửi của Facebook, chỉ có thể gửi cho các khách hàng trong vòng 7 ngày tính từ thời điểm nhắn tin cuối cùng.
Ngoài ra các nội dung gửi đi cần phải được gắn thẻ tag. Đối với nội dung gửi đi có chứa quảng cáo chỉ được gửi trong phạm vi 7 ngày tính từ lần tương tác cuối cùng của khách hàng và phải có gắn thẻ tag Tư vấn viên
Cách gắn thẻ tag như sau:
Bước 1: Truy cập vào kịch vào kịch bản sử dụng để gửi => Chọn định dạng nội dung => Chọn thẻ tag phù hợp với nội dung cần gửi. Ở mỗi thẻ tag đều có mô tả cho nội dung tương ứng => Bấm Chọn
Bước 2: Sau khi chọn thẻ tag xong bấm Áp dụng để lưu lại
Đối với phương thức gửi bằng Extension:
Đầu tiên người dùng cần bấm vào Cài đặt ngay để cài đặt Extension của BizChat để cấp quyền cho phần mềm có thể sử dụng tính năng này
Tiếp theo chọn nguồn khách hàng để gửi hàng loạt (1) => Thêm nội dung tin nhắn gửi hàng loạt (2) => Nếu có nhu cầu target thì chọn Thêm điều kiện lọc (sử dụng để target theo một số trường dữ liệu trong Chatbot) (3) => Chọn Gửi hàng loạt
Lưu ý: Với cách gửi bằng Extension, người dùng có thể gửi được nội dung có chứa quảng cáo không giới hạn thời gian nhưng trong quá trình gửi sẽ cần treo máy cho tới khi hệ thống chạy xong