Chào mừng bạn đến với trang hỗ trợ của Bizfly

Bạn cần hỗ trợ tư vấn trực tiếp? Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024 7300 6886

1. Khái niệm về CRM

 

1. Định nghĩa

  CRM là tên viết tắt của cụm từ (Customer Relationship Management) tức là Quản trị mối quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó của khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của họ. Thiết lập mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài với khách hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của mỗi công ty nên đây là vấn đề rất được chú trọng.

 

 2. Tại sao doanh nghiệp phải cần CRM?

Mô hình CRM là một quy trình chăm sóc và quản lý khách hàng chuyên nghiệp giúp tạo dựng mối quan hệ kinh doanh bền chặt với họ. Đây là một công cụ không thể thiếu đối với những doanh nghiệp hiện nay, lấy khách hàng làm trung tâm mục tiêu để phát triển. Khi khách hàng có những trải nghiệm dịch vụ tốt, họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng của doanh nghiệp. Lợi nhuận doanh nghiệp từ đó sẽ được sinh ra.

 

  Ưu điểm lớn nhất của mô hình hệ thống CRM chính là khả năng kết nối và cập nhật thông tin khách hàng ngay tức thời theo công nghệ mới nhất. Và giúp cho nhà quản lý doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định nhanh chóng với mọi thay đổi trong hoạt động của khách hàng.

 

3. So sánh khả năng quản lý dữ liệu giữa kênh truyền thống và CRM

Hiện tại khả năng năng ứng dụng của CRM tại Việt Nam vẫn còn hạn chế, phần lớn hiện vẫn đang dùng kênh quản lý truyền thống như Excel, Google Sheet và các dạng tương tự. Xét về khía cạnh quản lý thông tin, những nền tảng này vẫn làm tròn chức năng của nó nhưng tuy nhiên, xét trên một số khía cạnh khác vẫn đang tồn đọng nhiều bất cập và doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cải thiện để việc quản lý trở nên hiệu quả hơn. Có thể kể đến thông qua bảng so sánh sau:

  

Kênh truyền thống

CRM

Khả năng lưu trữ Data

Có lưu trữ nhưng chưa tập trung

Lưu tập trung trên một hệ thống duy nhất, dễ dàng import/export

Thông tin khách hàng rải rác nhiều nguồn, khó kiểm tra trùng lặp dữ liệu

Hệ thống tự nhận diện thông tin trùng

lặp và hợp nhất lại

Bị rò rỉ data do xuất nhập list data

Phân quyền truy cập data, chuyên môn hóa theo từng bộ phận

Nhân viên nghỉ việc gây gián

đoạn thông tin khách hàng

Tự động lưu lịch sử tương tác, lịch sử

chăm sóc của nhân viên cho từng

khách hàng

Khả năng khai thác Data

Chăm sóc khách hàng chồng chéo, bỏ lỡ khách hàng

Phân chia data theo đầu nhân viên, dễ dàng trong việc quản lý, chăm sóc, tránh trùng lặp

Độc lập trong các khâu chăm sóc vì công cụ sử dụng cho quá trình không tập trung

Tích hợp các công cụ tổng đài, chat, email… giúp nhân viên dễ dàng chăm sóc khách hàng, tiết kiệm thời gian

 

Không hiểu khách hàng khi tiếp cận

Lưu trữ lịch sử tương tác của khách hàng (quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ gì, nhận lịch hẹn, nhận cuộc gọi, mua hàng,...)

Không thể duy trì tương tác với khách hàng tỷ lệ khách hàng quay trở lại thấp

Lọc khách hàng qua từng khâu, nuôi dưỡng từ khi tiếp cận đến khi mua hàng và lôi kéo họ quay lại

 

4. Lợi ích của việc áp dụng CRM vào trong doanh nghiệp

 Sau những trình bày về khái niệm, đặc tính của CRM, ta có thể thấy rõ ràng những lợi ích như sau:

  • Đối với Khách hàng: CRM góp phần thúc đẩy mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp
  • Đối với Doanh nghiệp: CRM giúp Doanh nghiệp lắng nghe khách hàng của mình nhiều hơn, dễ dàng quản lý tình hình kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp mình.
  • Đối với nhà quản lý: CRM cung cấp cho nhà quản lý nhiều công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp nhà quản lý nhanh chóng những vấn đề trong doanh nghiệp.
  • Đối với nhân viên: CRM cho phép nhân viên quản lý một cách hiệu quả thời gian và công việc của mình, tạo được uy tín đối với khách hàng, giữ chân khách hàng lâu hơn.

 

2. Giới thiệu về BizCRM

BizCRM cung cấp giải pháp giúp nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH, thúc đẩy doanh số bán hàng giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng tại đúng thời điểm họ với phương thức phù hợp nhất nhờ hệ thống báo cáo, lưu trữ, phân loại và khai thác lại khách hàng dựa trên thông tin, lịch sử tương tác của khách hàng với doanh nghiệp..

BizCRM dễ dàng tích hợp với các công cụ BizChat, BizEmail, BizTicket,... tạo nên một giải pháp tiếp cận khách hàng hoàn hảo trên mọi điểm chạm digital.

  BizCRM được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch marketing thành công cho nhiều ngành hàng như Vinfast, Samsung, Rongbay, Enbac, Cafef, Kenh14,...

 

 

Thông tin này có hữu ích không? Không

Video giúp bạn thực hiện vài bước cơ bản

CRM Sale - Quản lý thông tin Khách hàng (Lead + Contact)
BizCRM - Giới thiệu tổng quan giải pháp

Nhận thêm hỗ trợ

Bạn cần thêm sự trợ giúp, hãy gửi yêu cầu cho Bizfly nhé!
Hotline
Tư vấn trực tiếp
024 7300 6886
Tư vấn qua tin nhắn
Chat ngay nào
Để lại thông tin để Bizfly liên hệ lại
Gửi yêu cầu liên hệ