CRM là tên viết tắt của cụm từ (Customer Relationship Management) tức là Quản trị mối quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó của khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của họ. Thiết lập mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài với khách hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của mỗi công ty nên đây là vấn đề rất được chú trọng.
Mô hình CRM là một quy trình chăm sóc và quản lý khách hàng chuyên nghiệp giúp tạo dựng mối quan hệ kinh doanh bền chặt với họ. Đây là một công cụ không thể thiếu đối với những doanh nghiệp hiện nay, lấy khách hàng làm trung tâm mục tiêu để phát triển. Khi khách hàng có những trải nghiệm dịch vụ tốt, họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng của doanh nghiệp. Lợi nhuận doanh nghiệp từ đó sẽ được sinh ra.
Ưu điểm lớn nhất của mô hình hệ thống CRM chính là khả năng kết nối và cập nhật thông tin khách hàng ngay tức thời theo công nghệ mới nhất. Và giúp cho nhà quản lý doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định nhanh chóng với mọi thay đổi trong hoạt động của khách hàng.
Hiện tại khả năng năng ứng dụng của CRM tại Việt Nam vẫn còn hạn chế, phần lớn hiện vẫn đang dùng kênh quản lý truyền thống như Excel, Google Sheet và các dạng tương tự. Xét về khía cạnh quản lý thông tin, những nền tảng này vẫn làm tròn chức năng của nó nhưng tuy nhiên, xét trên một số khía cạnh khác vẫn đang tồn đọng nhiều bất cập và doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cải thiện để việc quản lý trở nên hiệu quả hơn. Có thể kể đến thông qua bảng so sánh sau:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Sau những trình bày về khái niệm, đặc tính của CRM, ta có thể thấy rõ ràng những lợi ích như sau:
BizCRM cung cấp giải pháp giúp nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH, thúc đẩy doanh số bán hàng giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng tại đúng thời điểm họ với phương thức phù hợp nhất nhờ hệ thống báo cáo, lưu trữ, phân loại và khai thác lại khách hàng dựa trên thông tin, lịch sử tương tác của khách hàng với doanh nghiệp..
BizCRM dễ dàng tích hợp với các công cụ BizChat, BizEmail, BizTicket,... tạo nên một giải pháp tiếp cận khách hàng hoàn hảo trên mọi điểm chạm digital.
BizCRM được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch marketing thành công cho nhiều ngành hàng như Vinfast, Samsung, Rongbay, Enbac, Cafef, Kenh14,...