a. Tạo mới đơn hàng
Để tạo các đơn hàng thủ công trên hệ thống, người dùng làm theo các bước sau:
- Bước 1: Bán hàng => Đơn hàng => Tạo mới đơn hàng
- Bước 2: Điền đầy đủ thông tin về đơn hàng bao gồm: Tên sản phẩm, Số lượng, Thông tin khách hàng, Mã giảm giá (nếu có), Ghi chú (nếu có), Các loại khuyến mãi hoặc phí (nếu có), Thông tin thanh toán, và Phương thức vận chuyển
- Bước 3: Bấm Thêm mới để tạo đơn hàng
Sau khi tạo mới một đơn hàng xong người dùng có thể qua menu Danh sách đơn hàng để quản lý tất cả các đơn hàng
b. Quản lý đơn hàng
- Bước 1: Bán hàng => Đơn hàng => Danh sách đơn hàng
- Bước 2: Tại đây, người dùng có thể quản lý các đơn hàng theo quá trình xử lý bao gồm
- Tất cả (1)
- Đơn mới (2)
- Đang xử lý (3)
- Đang đóng gói (4)
- Đang giao hàng (5)
- Đơn hoàn thành (6)
- Đơn hủy (7)
Ngoài ra người dùng có thể xem chi tiết đơn hàng hoặc chỉnh sửa một số thông tin đơn hàng bằng cách bấm vào mã đơn hàng
- Bước 3: Đối với những đơn hàng mới được tạo ra, người dùng có thể bắt đầu quá trình xử lý đơn hàng bằng cách bấm Tiếp nhận (1) hoặc từ chối đơn hàng bằng cách bấm Hủy đơn (2)
- Bước 4: Sau khi bấm Tiếp nhận xong, người dùng có thể tạo phiếu xuất bằng cách bấm vào Chi tiết đơn hàng hoặc Tạo phiếu xuất để xuất sản phẩm ra khỏi kho
- Bước 5: Sau khi tạo phiếu xuất xong, người dùng có thể Từ chối phiếu (1) hoặc Duyệt phiếu (2)
- Bước 6: Sau khi duyệt phiếu, người dùng bây giờ có thể xử lý phiếu theo 3 thao tác, bao gồm: Hủy phiếu (1), In phiếu (2), và Xuất kho (3)
- Bước 8: Sau khi đã xuất kho xong, đơn hàng sẽ được chuyển sang quá trình Đang giao hàng. Tại đây, người dùng có thể chọn Giao thành công sau khi khách hàng đã nhận được sản phẩm để chuyển đơn hàng sang Đơn hoàn thành
- Bước 9: Trong trường hợp khách hàng nhận hàng không ưng ý và trả lại sản phẩm thì người dùng có thể lựa chọn Hoàn hàng để tạo phiếu nhập, nhập lại sản phẩm vào trong kho