Chào mừng bạn đến với trang hỗ trợ của Bizfly

Bạn cần hỗ trợ tư vấn trực tiếp? Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024 7300 6886

8. Tùy chỉnh chỉ tiêu KPI

 

1. Chỉ tiêu KPI là gì ? 

Chỉ tiêu KPI là các chỉ số đánh giá kết quả thực hiện công việc, được thể hiện qua số liệu, tỷ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ánh hiệu quả hoạt động của bộ phận chức năng hoặc cá nhân. 

 

Hiện tại CRM có sẵn 21 chỉ tiêu, cụ thể như sau: 

 

Ngoài ra, Doanh nghiệp còn có thể thêm các chỉ tiêu theo nhu cầu mà hệ thống CRM có thể hỗ trợ.  

 

2. Thêm mới chỉ tiêu KPI 

Để thêm mới Chỉ tiêu KPI, ta cần thực hiện 6 bước như sau: 

Bước 1: Vào Menu Top Quản lý (1), chọn Chỉ tiêu KPI (2), Chọn Các chỉ tiêu KPI(3).

 

Bước 2: Danh sách chỉ tiêu KPI xuất hiện, chọn “Thêm chỉ tiêu KPI mới”

 

Bước 3: Nhập thông tin ở Nhóm thông tin cơ bản (ảnh minh họa bên dưới) 

(1) Tên chỉ tiêu: Nhập tên chỉ tiêu 

(2) Mô tả: Mô tả chỉ tiêu (Nếu có)

(3) Đơn vị tính: Nếu có 

(4) Chọn nguồn dữ liệu để tính chỉ tiêu: 

(4.1) Công thức

(4.2) Bảng dữ liệu

 

Bước 4: Nhập thông tin ở Nhóm Công thức tính: Nhóm này sẽ xuất hiện khi bạn chọn (4.1) ở bước 3.

Công thức tính sẽ sử dụng các phép tính Cộng, trừ, nhân, chia. Để tạo công thức tính ta thực hiện như sau: 

  1. Chọn thêm biến 
  2. Chọn chỉ tiêu KPI tưng ứng với biến đó 
  3. Xóa biến nếu bạn muốn xóa 
  4. Nhập công thức

 

Ví dụ trường hợp cụ thể: Muốn tạo chỉ tiêu KPI dùng để tính tỷ lệ % số báo giá thành công / số báo giá tạo mới trong kỳ KPI ta cần điền như sau: 

 

Bước 5: Nhập thông tin ở Nhóm Nguồn dữ liệu: Nhóm này sẽ xuất hiện khi bạn chọn (4.2) ở bước 3

  1. Chọn cách tính: Đếm và Cộng
  2. Chọn Bảng: là Bảng dữ liệu (Khách hàng, Deal, Company, Công việc lịch hẹn, Ghi chú,....)
  3. Chọn trường dữ liệu: Là chọn trường dữ liệu trong bảng (2), chỉ cho phép chọn khi cách tính (1) là “Cộng” 
  4. Thêm bộ lọc: là thêm điều kiện lọc của dữ liệu

 

Ví dụ cụ thể: 

  • Đối với cách tính “Đếm”: dùng để đếm số lượng bảng ghi trong bảng đang chọn. 

Ví dụ: Muốn tạo KPI đếm số lượng khách hàng có số lần mua hàng từ 2 tở lên ta tiến hành nhập thông tin theo ảnh minh họa bên dưới). Nhớ kết hợp với bộ lọc để thêm các điều kiện mong muốn.

 

  • Đối với cách tính “Cộng”: dùng để cộng số lượng trong một trường cụ thể của bảng dữ liệu

Ví dụ: Muốn tạo KPI tính tổng số Gía trị mua hàng của tất cả KH (Chỉ cộng các khách hàng có số lần mua hàng lớn hơn hoặc bằng 2). Nhớ kết hợp với bộ lọc để thêm các điều kiện mong muốn. (ảnh minh họa bên dưới)

 

Bước 6: Sau khi nhập xong thông tin bấm “Lưu lại” để lưu thông tin, hệ thống xuất hiện popup thành công (ảnh minh họa bên dưới) việc tạo mới KPI hoàn thành.

 

3. Chỉnh sửa và xóa chỉ tiêu KPI 

Thao tác chỉnh sửa và xóa chỉ áp dụng cho KPI tạo mới, Không áp dụng cho các KPI mặc định của hệ thống 

 

Chọn hành động “Sửa” hoặc “Xóa” theo nhu cầu. 

Lưu ý: Đã xóa hệ thống sẽ không khôi phục lại được, nên cân nhắc trước khi xóa 

 

Thông tin này có hữu ích không? Không

Video giúp bạn thực hiện vài bước cơ bản

CRM Quản lý | Thao tác với lịch sử hoạt động
CRM Quản lý | Phân chia phòng ban
CRM Quản lý | Cách phân quyền cho nhân sự
CRM Quản lý | Khởi tạo nhóm quyền
CRM Quản lý | Tổng quan về Quản lý

Nhận thêm hỗ trợ

Bạn cần thêm sự trợ giúp, hãy gửi yêu cầu cho Bizfly nhé!
Hotline
Tư vấn trực tiếp
024 7300 6886
Tư vấn qua tin nhắn
Chat ngay nào
Để lại thông tin để Bizfly liên hệ lại
Gửi yêu cầu liên hệ