Chỉ tiêu KPI là các chỉ số đánh giá kết quả thực hiện công việc, được thể hiện qua số liệu, tỷ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ánh hiệu quả hoạt động của bộ phận chức năng hoặc cá nhân.
Hiện tại CRM có sẵn 21 chỉ tiêu, cụ thể như sau:
Ngoài ra, Doanh nghiệp còn có thể thêm các chỉ tiêu theo nhu cầu mà hệ thống CRM có thể hỗ trợ.
Để thêm mới Chỉ tiêu KPI, ta cần thực hiện 6 bước như sau:
Bước 1: Vào Menu Top Quản lý (1), chọn Chỉ tiêu KPI (2), Chọn Các chỉ tiêu KPI(3).
Bước 2: Danh sách chỉ tiêu KPI xuất hiện, chọn “Thêm chỉ tiêu KPI mới”
Bước 3: Nhập thông tin ở Nhóm thông tin cơ bản (ảnh minh họa bên dưới)
(1) Tên chỉ tiêu: Nhập tên chỉ tiêu
(2) Mô tả: Mô tả chỉ tiêu (Nếu có)
(3) Đơn vị tính: Nếu có
(4) Chọn nguồn dữ liệu để tính chỉ tiêu:
(4.1) Công thức
(4.2) Bảng dữ liệu
Bước 4: Nhập thông tin ở Nhóm Công thức tính: Nhóm này sẽ xuất hiện khi bạn chọn (4.1) ở bước 3.
Công thức tính sẽ sử dụng các phép tính Cộng, trừ, nhân, chia. Để tạo công thức tính ta thực hiện như sau:
Ví dụ trường hợp cụ thể: Muốn tạo chỉ tiêu KPI dùng để tính tỷ lệ % số báo giá thành công / số báo giá tạo mới trong kỳ KPI ta cần điền như sau:
Bước 5: Nhập thông tin ở Nhóm Nguồn dữ liệu: Nhóm này sẽ xuất hiện khi bạn chọn (4.2) ở bước 3
Ví dụ cụ thể:
Ví dụ: Muốn tạo KPI đếm số lượng khách hàng có số lần mua hàng từ 2 tở lên ta tiến hành nhập thông tin theo ảnh minh họa bên dưới). Nhớ kết hợp với bộ lọc để thêm các điều kiện mong muốn.
Ví dụ: Muốn tạo KPI tính tổng số Gía trị mua hàng của tất cả KH (Chỉ cộng các khách hàng có số lần mua hàng lớn hơn hoặc bằng 2). Nhớ kết hợp với bộ lọc để thêm các điều kiện mong muốn. (ảnh minh họa bên dưới)
Bước 6: Sau khi nhập xong thông tin bấm “Lưu lại” để lưu thông tin, hệ thống xuất hiện popup thành công (ảnh minh họa bên dưới) việc tạo mới KPI hoàn thành.
Thao tác chỉnh sửa và xóa chỉ áp dụng cho KPI tạo mới, Không áp dụng cho các KPI mặc định của hệ thống
Chọn hành động “Sửa” hoặc “Xóa” theo nhu cầu.
Lưu ý: Đã xóa hệ thống sẽ không khôi phục lại được, nên cân nhắc trước khi xóa