Chào mừng bạn đến với trang hỗ trợ của Bizfly

Bạn cần hỗ trợ tư vấn trực tiếp? Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024 7300 6886

1. Khái niệm về Chatbot

    1. 1. ChatBot là gì? ChatBot là một chương trình máy tính tương tác với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên dưới một giao diện đơn giản, âm thanh hoặc dưới dạng tin nhắn.
    2. 2. Chatbot hoạt động như thế nào? Về cơ bản, bot chat hoạt động theo cơ chế nhận biết từ khóa và đưa ra đáp án/câu trả lời được thiết lập sẵn cho người dùng. Tất cả những từ khóa và câu trả lời được thiết lập dựa trên kịch bản chatbot. Vì vậy, việc xây dựng kịch bản chatbot rất quan trọng với bất kỳ chatbot nào.
    3. 3. ChatBot dùng để làm gì? Với thời đại bùng nổ về social và mạng xã hội như hiện tại, thì việc bán hàng online, giải đáp thắc mắc khách hàng trên mạng xã hội vô cùng cần thiết. Thay thế cho 1 lượng nhân lực lớn phải trực fanpage thì có thể dùng ChatBot để chăm sóc 24/7
    4. 4. Nguyên tắc hoạt động của chatbot là gì? Chatbot giao tiếp với người dùng dựa trên một quy trình như sau:
    5. Translator: Thông tin/yêu cầu của người dùng (user) sẽ được dịch lại bằng ngôn ngữ lập trình. Máy tính sau đó có thể hiểu được các công việc cần thực hiện.
    6. Processor: Công nghệ AI tiến hành xử lý yêu cầu của người dùng.
    7. Respondent: Máy tính nhận output từ AI và gửi trả cho người dùng kết quả tương ứng trên platform messenger.
    8. 5. Chatbot được ứng dụng như thế nào? Ngày nay, chatbot được ứng dụng rất rộng rãi để thực hiện các công việc sau:
    9. Trợ lý cá nhân (Personal Assitant)
    10. Giới thiệu sản phẩm, bán hàng, đặt chỗ
    11. Chăm sóc khách hàng
    12. Thanh toán trực tuyến (Chức năng này đang được sử dụng cho nền tảng Facebook Messenger phiên bản thử nghiệm tại Mỹ)
    13. Đưa ra kết quả tìm kiếm, cập nhật tin tức
    14. 6. Tại sao lại cần Chatbot? Hiện nay, mọi người mở ít email hơn và phương tiện truyền thông xã hội rất ồn ào, phạm vi tiếp cận hữu cơ của bạn thường ít hơn 10% đối tượng của bạn. ChatBot giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp các cuộc hội thoại được cá nhân hóa và tự động với khách hàng của bạn. Lượt tương tác trả lời chiếm đến 80%.
    15. 7. Những ai nên dùng Chatbot? Chatbot đang dần được ứng dụng sâu rộng vào cuộc sống cũng như kinh doanh. Đối tượng sử dụng Chatbot rất đa dạng từ cho tất cả các ngành kinh doanh nhưng tốt nhất trong các nhóm ngành như:
    16. Kinh doanh thời trang: quần áo, trang sức, giầy dép, phụ kiện…
    17. Làm đẹp: Spa, Thẩm mỹ viện, Làm tóc, nail…
    18. Ẩm thực: Nhà hàng, Quán ăn, Quán cafe…
    19. Giáo dục – đào tạo: trường học, trung tâm đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng, dạy nghề, tuyển sinh…
    20. Các dịch vụ hỗ trợ: đặt phòng, đặt vé, vận tải…
    21. Các dịch vụ bán hàng Online trực tuyến: Bán đủ thứ trên đời miễn là có 1 fanpage.

1. ChatBot là gì?
ChatBot là một chương trình máy tính tương tác với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên dưới một giao diện đơn giản, âm thanh hoặc dưới dạng tin nhắn.

 

2. Chatbot hoạt động như thế nào?
Về cơ bản, bot chat hoạt động theo cơ chế nhận biết từ khóa và đưa ra đáp án/câu trả lời được thiết lập sẵn cho người dùng. Tất cả những từ khóa và câu trả lời được thiết lập dựa trên kịch bản chatbot. Vì vậy, việc xây dựng kịch bản chatbot rất quan trọng với bất kỳ chatbot nào.

 

3. ChatBot dùng để làm gì?
Với thời đại bùng nổ về social và mạng xã hội như hiện tại, thì việc bán hàng online, giải đáp thắc mắc khách hàng trên mạng xã hội vô cùng cần thiết. Thay thế cho 1 lượng nhân lực lớn phải trực fanpage thì có thể dùng ChatBot để chăm sóc 24/7

 

4. Nguyên tắc hoạt động của chatbot là gì?
Chatbot giao tiếp với người dùng dựa trên một quy trình như sau:

  • Translator: Thông tin/yêu cầu của người dùng (user) sẽ được dịch lại bằng ngôn ngữ lập trình. Máy tính sau đó có thể hiểu được các công việc cần thực hiện.

  • Processor: Công nghệ AI tiến hành xử lý yêu cầu của người dùng.

  • Respondent: Máy tính nhận output từ AI và gửi trả cho người dùng kết quả tương ứng trên platform messenger.

 

5. Chatbot được ứng dụng như thế nào?
Ngày nay, chatbot được ứng dụng rất rộng rãi để thực hiện các công việc sau:

  • Trợ lý cá nhân (Personal Assitant)

  • Giới thiệu sản phẩm, bán hàng, đặt chỗ

  • Chăm sóc khách hàng

  • Thanh toán trực tuyến (Chức năng này đang được sử dụng cho nền tảng Facebook Messenger phiên bản thử nghiệm tại Mỹ)

  • Đưa ra kết quả tìm kiếm, cập nhật tin tức

 

6. Tại sao lại cần Chatbot?
Hiện nay, mọi người mở ít email hơn và phương tiện truyền thông xã hội rất ồn ào, phạm vi tiếp cận hữu cơ của bạn thường ít hơn 10% đối tượng của bạn. ChatBot giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp các cuộc hội thoại được cá nhân hóa và tự động với khách hàng của bạn. Lượt tương tác trả lời chiếm đến 80%.

 

7. Những ai nên dùng Chatbot?
Chatbot đang dần được ứng dụng sâu rộng vào cuộc sống cũng như kinh doanh. Đối tượng sử dụng Chatbot rất đa dạng từ cho tất cả các ngành kinh doanh nhưng tốt nhất trong các nhóm ngành như:

  • Kinh doanh thời trang: quần áo, trang sức, giầy dép, phụ kiện…

  • Làm đẹp: Spa, Thẩm mỹ viện, Làm tóc, nail…

  • Ẩm thực: Nhà hàng, Quán ăn, Quán cafe…

  • Giáo dục – đào tạo: trường học, trung tâm đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng, dạy nghề, tuyển sinh…

  • Các dịch vụ hỗ trợ: đặt phòng, đặt vé, vận tải…

  • Các dịch vụ bán hàng Online trực tuyến: Bán đủ thứ trên đời miễn là có 1 fanpage.

 

Thông tin này có hữu ích không? Không

Nhận thêm hỗ trợ

Bạn cần thêm sự trợ giúp, hãy gửi yêu cầu cho Bizfly nhé!
Hotline
Tư vấn trực tiếp
024 7300 6886
Tư vấn qua tin nhắn
Chat ngay nào
Để lại thông tin để Bizfly liên hệ lại
Gửi yêu cầu liên hệ