Chào mừng bạn đến với trang hỗ trợ của Bizfly

Bạn cần hỗ trợ tư vấn trực tiếp? Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900 63 64 65

Cấu hình Luồng kịch bản tự động

Để tạo 1 chương trình kịch bản tự động thì click vào Tạo luồng kịch bản mới

Sau đó 1 popup hiện ra chúng ta điền tên của chương trình kịch bản tự động

Sau đó ấn nút Bắt đầu

Sau đó click vào nút “+” để tạo một chương trình automation

Trong phần Kịch bản tự động sẽ có rất nhiều chức năng tạo thành một luồng tự động. Chức năng sẽ chia ra làm 3 phần là Hành động, Điều kiện (Bước kiểm tra của hoạt động), Khoảng thời gian chờ (Cài đặt thời gian), CRM

Trong mục Hành động thì có các hoạt động như: gửi email (được dung phổ biến nhất, dùng để gửi mail đi), Gửi email cảnh báo (Sẽ gửi 1 thông báo tới 1 email chỉ định), gửi tin nhắn (Gửi Tin nhắn SMS đến khách hàng), thêm các kịch bản khác (Thêm 1 kịch bản Automation đã thiết lập từ trước vào kịch bản)

Trong mục Điều kiện sẽ phân loại cho chúng ta 2 loại là yes hoặc no (khách hàng đã thực hiện hành động chưa) bao gồm có: Mở Email (Kiểm tra khách hàng mở mail), Click link (Kiểm tra khách hàng click vào link trong email), Webhook (Kiểm tra hành động webhook), Kiểm tra thông tin khách hàng

Trong mục Khoảng thời gian chờ là đặt thời gian cho hành động bao gồm: Khoảng thời gian (delay thời gian theo giờ hoặc theo ngày), Ngày/Tuần /Tháng/Năm (đặt lịch cụ thể theo giờ theo ngày), Ngày đặc biệt đặt lịch cho 1 sự kiện trong CRM.

Trong mục CRM chúng ta có thể gắn tags hoặc  kiểm tra tags của khách hàng

Để tạo một Chương trình automation như nào thì sẽ tùy theo mục đích của chương trình. Với mỗi 1 hành động thì ta có thể kèm theo 1 checking để phân loại khách hàng rồi đưa ra hành động tiếp theo. Ví dụ: Hành động đầu tiên là Gửi email thì mình có thể đặt checking là mở email rồi đưa ra hành động tiếp cho nhóm mở email là gửi email còn nhóm chưa mở email thì có thể gửi thông báo…

Sau đây mình hướng dẫn chi tiết từng phần:

- Hành động gửi email khách hàng:

Chọn mục gửi email khách hàng và ấn kéo nối sang kịch bản

Sau đó các bạn điền các trường thông tin ở khung bên trái như ảnh

Chọn template, file đính kèm và gửi test email để kiểm tra.

* Lưu ý: Nếu như không Thêm Trường điều kiện thời gian gửi thì Email sẽ được gửi đi luôn cho danh sách khách hàng sau khi set xong kịch bản => do vậy bạn nên Set thêm điều kiện về thời gian gửi vào kịch bản để chủ động và thuận tiện hơn

- Hành động Gửi email cảnh báo: Gửi 1 thông báo tới 1 email chỉ định

Chọn Gửi email cảnh báo rồi kéo thả sang phần kịch bản

Sau đó các bạn điền vào các trường chủ đề, email nhận, nội dung

- Hành động thêm vào kịch bản khác

- Hành động add tags là thêm tags vào cho 1 nhóm khách hàng cùng thực hiện 1 hành động
Ví dụ: Gửi mail tới 1000 khách hàng, hành động Mở mail có 500 khách hàng thực hiện thì ta có thể gắn tà cho nhóm khách hàng này

Kiểm tra ta
- Người dùng thêm Kiểm tra tag vào kịch bản rồi thêm Tên bươc và chọn Tag ở các trường phía bên phải

- Hành động send sms: Gửi tin nhắn cho khách hàng

Người dùng sau khi gửi email cho khách hàng có thể set thời gian sau bao lâu sẽ tiếp tục gửi tin nhắn SMS cho khách hàng

Chọn tên thương hiệu và thêm nội dung để gửi

  • Lưu ý: Nội dung tin nhắn không dấu và tối đa 160 kí tự

Sau khi cài đặt xong luồng automation chúng ta click vào nút để bắt đầu chạy chương trình

Sau khi ấn bắt đầu chạy chương trình thì chương trình sẽ ở trạng thái Đang chạy và ta chọn list khách hàng cho chương trình

Sau khi click vào nút … chọn  Thêm đăng ký mới thì ta chọn nhập khách hàng từ file excel, google drive hoặc từ CRM

Sau khi chọn xong ấn Tiếp theo

Sau đó 1 list data hiện ra chúng ta chọn gắn trường và check trùng

Sau khi bấm Review và check trùng lựa chọn Thêm vào nguồn khách hàng hiện có hoặc Tạo nguồn khách hàng mới . Sau đó bấm Thêm khách hàng

Sau đó bấm Thêm khách hàng sẽ có 1 popup hiển ra chọn Tôi đã hiểu 

Click vào  "" để  xem Thống kê các bước và bấm vào Chi tiết để xem hành động

Hoặc chọn Gửi báo cáo để tải về bảng thống kê kết quả của list subscriber

Thông tin này có hữu ích không? Không

Video giúp bạn thực hiện vài bước cơ bản

[HDSD_Email] Tạo chiến dịch thường - 3:55
[HDSD_Email] Tạo chiến dịch thường - 3:55
[HDSD_Email] Test validate email - 1:27
[HDSD_Email] Test A/B tiêu đề - 1:59
[HDSD_Email] Test A/B tiêu đề - 1:59

Nhận thêm hỗ trợ

Bạn cần thêm sự trợ giúp, hãy gửi yêu cầu cho Bizfly nhé!
Hotline
Tư vấn trực tiếp
1900 63 64 65
Tư vấn qua tin nhắn
Chat ngay nào
Để lại thông tin để Bizfly liên hệ lại
Gửi yêu cầu liên hệ