Để thêm data khách hàng vào trong CRM có 2 cách thông dụng nhất mà bất cứ nhân viên kinh doanh nào cũng có thể dễ dàng thao tác.
Cách 1: Thêm thủ công
- Bước 1: Truy cập vào CRM Sale => Chọn Lead/Contact
- Bước 2: Tại góc phải màn hình lựa chọn Thêm lead => Chọn Thêm lead mới
- Bước 3: Lúc này sẽ hiện ra bảng để nhập thông tin vào các trường dữ liệu. Số lượng và nội dung cần nhập của các trường dữ liệu sẽ tùy thuộc vào thiết lập của mỗi doanh nghiệp.
- Bước 4: Sau khi bấm Lưu lại xong, dữ liệu vừa nhập đã được lưu trữ trên Bizfly CRM dưới dạng bản ghi. Ví dụ về 1 bản ghi sau khi lưu xong
Cách 2: Import Excel
- Bước 1: Truy cập vào CRM Sale => Chọn Lead/Contact
- Bước 2: Tại góc phải màn hình lựa chọn Thêm lead => Chọn Import từ Excel
- Bước 3: Kéo thả hoặc ấn vào để chọn file Excel cần upload => Chọn trường lưu
Nếu chưa biết cấu trúc của file Excel để upload có thể chọn Tải lên file excel mẫu
- Bước 4: Lựa chọn Gán trường tương ứng ở mỗi trường dữ liệu trong file Excel cần upload và chọn tên trường dữ liệu tương ứng trong CRM để nhận data. Sau khi xong xuôi lựa chọn Review & Check trùng
Ngoài ra, khi import, Bizfly CRM còn cho phép người dùng có thể áp dụng thêm một số hành động như:
+ Check trùng: Check trùng theo một trường dữ liệu hoặc đồng thời nhiều trường dữ liệu
+ Bắt buộc: Bắt buộc phải có dữ liệu trong trường thì mới cho import
+ Liên kết: Tạo liên kết cho data được import tới những trường dữ liệu đang có trong CRM
- Bước 5: Lựa chọn thêm các tùy chọn ở mục (1) nếu có nhu cầu như: Bỏ qua các bản ghi bị trùng; Gán tags; Gán danh sách và sau đó bấm Thực hiện Import để hoàn tất quá trình