Chào mừng bạn đến với trang hỗ trợ của Bizfly

Bạn cần hỗ trợ tư vấn trực tiếp? Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024 7300 6886

7.1. Cơ bản

 

7.1.1. Tạo ticket (Tạo dạng thường)

  • Có 2 cách tạo ticket

Cách 1:

  • Tại cửa sổ Bizfly Task Manager (Hình dưới), bấm Tạo ticket để bắt đầu tạo

 

Cách 2:

  • Tại cửa sổ Ticket Task Manager (Hình dưới), bấm chọn Nhóm công việc (1), sau đó chọn nhóm công việc muốn thao tác (2)

 

  • Tại cửa sổ nhóm công việc vừa chọn (Hình dưới), người dùng bấm vào biểu tượng dấu  +  tương ứng với từng tiến trình muốn tạo ticket

 

  • Tại cửa sổ Tạo ticket mới (Hình dưới)

  • (1) Chọn nhóm công việc áp dụng cho ticket
  • (2) Chọn danh mục chứa ticket
  • (3) Chọn Loại ticket cần áp dụng
  • (4) Nhập Tên ticket
  • (5) Nhập Mô tả về ticket
  • (6) Bấm Thêm file để tải lên file đính kèm cho ticket
    • Tại cửa sổ Chọn hoặc tải lên file đính kèm (Hình dưới), người dùng tick chọn file đính kèm có sẵn (1) đã tải lên trước đó, hoặc bấm Chọn file để tải lên (2) để tải file mới lên. Sau khi hoàn tất, bấm Thêm file để thêm đính kèm vào ticket

  • (7) Bấm Thêm Link/Text để thêm link hoặc text cho ticket. Sau khi bấm thêm, người dùng nhập Link hoặc Text cần thêm, sau đó bấm Lưu để lưu lại
  • (8) Chọn Người xử lý ticket
  • (9) Chọn Ngày hết hạn của ticket: Cấu hình chi tiết xem thêm bên dưới
  • (10) Chọn Độ ưu tiên cần áp dụng cho ticket
  • Sau khi hoàn tất, bấm Tạo ticket mới để lưu lại

 

Để cấu hình Ngày hết hạn (9) cho ticket. Tại cửa sổ Chọn ngày hết hạn cho Ticket (Hình dưới), thao tác cấu hình như sau:

  • (1) Chọn Ngày hết hạn cho ticket
  • (2) Chọn Giờ hết hạn cho ticket
  • (3) Nếu tick chọn mục Theo khoảng thời gian: thông báo sẽ được gửi đến người được giao việc trước ngày hết hạn (Trước thời hạn bao lâu là do người dùng chọn trong danh sách)
  • (4) Nếu tick chọn mục Theo phần trăm thời gian xử lý: thông báo sẽ được gửi đến người được giao việc khi khoảng thời gian còn lại là bao nhiêu % (Số % là do người cài đặt Ticket lựa chọn trong danh sách)
  • Sau khi hoàn tất, bấm Lưu để áp dụng lựa chọn

 

7.1.2. Tạo ticket (Tạo dạng full tính năng)

Lưu ý: Để tạo được ticket dạng full tính năng, yêu cầu người dùng cần cấu hình trong Cài đặt nhóm công việc. Ở phần Tạo ticket phải tick chọn là Tạo full (Mặc định của hệ thống tick Tạo bình thường)

  • Các thao tác tạo ticket full tương tự như tạo ticket thường, có thêm một số mục chọn (Người giám sát, Người liên quan, Người nghiệm thu), người dùng chọn và nhập thông tin theo ý muốn, sau đó bấm Tạo ticket mới để lưu lại
  • Sự khác nhau giữa tạo ticket thường và tạo ticket full:
    • Tạo thường: Bao gồm các trường thông tin cơ bản và các trường cấu hình (Customfield bắt buộc)
    • Tạo full: Bao gồm tất cả các trường thông tin cơ bản và tất cả các trường cấu hình (Cả bắt buộc và Không bắt buộc)

7.1.3. Hành động trên Ticket

Tại cửa sổ danh sách ticket dạng bảng của nhóm công việc bất kỳ đang thao tác (Hình dưới), người dùng di chuột vào ticket bất kỳ cần thao tác. Bấm vào dấu … để mở menu

a. Chi tiết Ticket 

Tại cửa sổ danh sách ticket dạng bảng của nhóm công việc bất kỳ đang thao tác (Hình dưới), người dùng di chuột vào ticket bất kỳ cần thao tác. Bấm vào dấu …(1) để mở menu, sau đó chọn Xem chi tiết ticket, Cửa sổ chi tiết Ticket sẽ xuất hiện, tại cửa sổ này bạn có thể chỉnh sửa và thực hiện các hành động nâng cao. 

b. Ngừng nhận thông báo

Tại cửa sổ danh sách ticket dạng bảng của nhóm công việc bất kỳ đang thao tác (Hình dưới), người dùng di chuột vào ticket bất kỳ cần thao tác. Bấm vào dấu …(1) để mở menu, sau đó chọn Ngừng nhận thông báo từ ticket này, 

Hoặc trong cửa sổ chi tiết ticket đang thao tác (Hình dưới). Trên góc bên phải của chi tiết ticket, bấm vào biểu tượng chuông để tắt thông báo

 

Cửa sổ xác nhận sẽ xuất hiện, bạn cần bấm vào Ngừng nhận thông báo để xác thực.

 

c. Sao chép liên kết Ticket

Tại cửa sổ danh sách ticket dạng bảng của nhóm công việc bất kỳ đang thao tác (Hình dưới), người dùng di chuột vào ticket bất kỳ cần thao tác. Bấm vào dấu …(1) để mở menu, sau đó chọn Sao chép liên kết Ticket để lấy link url của Ticket.

 

d. Chỉnh sửa người xử lý 

Tại cửa sổ danh sách ticket dạng bảng của nhóm công việc bất kỳ đang thao tác (Hình dưới), người dùng di chuột vào ticket bất kỳ cần thao tác. Bấm vào dấu …(1) để mở menu, sau đó chọn Chỉnh sửa người xử lý để chỉnh sửa người xử lý ticket. 

 

 

Cửa sổ chỉnh sửa người xử lý xuất hiện, chọn lại người xử lý (1), Sau đó bấm lưu (2) để lưu lại lịch sử chỉnh sửa.

e. Xóa Ticket

Tại cửa sổ danh sách ticket dạng bảng của nhóm công việc bất kỳ đang thao tác (Hình dưới), người dùng di chuột vào ticket bất kỳ cần thao tác. Bấm vào dấu …(1) để mở menu, sau đó chọn Xóa ticket (2) 

 

Hoặc trong cửa sổ chi tiết ticket đang thao tác (Hình dưới). Trên góc bên phải của chi tiết ticket, bấm vào biểu tượng thùng rác để xóa

 

Hệ thống cần xác nhận việc xóa (Hình dưới), người dùng bấm Xóa Ticket để xác nhận (Lưu ý: Đối với ticket có bao gồm ticket phụ, nếu muốn xóa cả ticket phụ thì tick chọn Xóa xx Ticket phụ của Ticket này, sau đó mới bấm Xóa Ticket. Nếu không tick chọn thì chỉ xóa ticket đang thao tác chứ không xóa ticket phụ)

 

f. Lưu trữ Ticket

Tại cửa sổ danh sách ticket dạng bảng của nhóm công việc bất kỳ đang thao tác (Hình dưới), người dùng di chuột vào ticket bất kỳ cần thao tác. Bấm vào dấu …(1) để mở menu, sau đó chọn Lưu trữ ticket (2)

 

Hoặc trong cửa sổ chi tiết ticket đang thao tác (Hình dưới), trên menu ngang chọn Lưu trữ ticket

Hệ thống cần xác nhận việc lưu trữ (Hình dưới), người dùng bấm Lưu để xác nhận (Lưu ý: Đối với ticket có bao gồm ticket phụ, nếu muốn lưu trữ cả ticket phụ thì tick chọn Lưu xx ticket phụ, sau đó mới bấm Lưu. Nếu không tick chọn thì chỉ lưu trữ ticket đang thao tác chứ không lưu trữ ticket phụ)

 

 

Thông tin này có hữu ích không? Không

Nhận thêm hỗ trợ

Bạn cần thêm sự trợ giúp, hãy gửi yêu cầu cho Bizfly nhé!
Hotline
Tư vấn trực tiếp
024 7300 6886
Tư vấn qua tin nhắn
Chat ngay nào
Để lại thông tin để Bizfly liên hệ lại
Gửi yêu cầu liên hệ