Danh sách đơn hàng là nơi chứa tất cả các đơn hàng mua vé của sự kiện
Bạn cần xem rõ lưu ý trước khi thực hiện Import danh sách đơn hàng.
Lưu ý: Với file excel có sẵn, yêu cầu dòng đầu tiên trong file excel phải được thể hiện là tên của các trường của cột dữ liệu cần thêm vào đăng ký: VD: Họ tên, Email, Số điện thoại,…. (Mẫu như hình dưới)
Sau khi Import danh sách đơn hàng xong, vé sẽ không được phát ngay sau khi import. Bạn cần phát vé thủ công bằng cách chọn đơn hàng cần phát vé và chọn button Phát vé hoặc Phát vé tất cả để tiến hành phát vé cho khách hàng thông tin luồng kịch bản Email/sms
Đối với Phát vé, phải chọn đơn hàng cần phát vé, thì nút Phát vé mới xuất hiện.(ảnh mô tả bên dưới)
Chọn các điều kiện muốn lọc của đơn hàng (1), Bấm Lọc kết quả (2) để tiến hành lọc
1. Đơn hàng mua Vé từ Form trên Landing page sự kiện
- Khách hàng điền form đặt mua vé trên LDP
- Doanh nghiệp tiếp nhận đơn hàng
- Doanh nghiệp cập nhật thanh toán thành công
- Khách hàng đến sự kiện mang theo mã code vé / QR code
- DN check in
2. Đơn hàng mua Vé được import bằng thủ công, trạng thái vé chưa thanh toán
-> Luồng giống luồng 1. Tuy nhiên, khi import xong DN cần bấm nút "Phát vé" thì rule sms/email mới hoạt động
3. Đơn hàng mua Vé import đã thanh toán --> Có thể check in luôn --> mà không cần tiếp nhận đơn hàng
4. Hủy đơn hàng: Chỉ có thể hủy đơn hàng trong các trường hợp như sau:
- Khi đơn hàng chưa thanh toán.
- Khi đơn hàng chưa thanh toán nhưng đã có tiếp nhận đơn hàng
- Khi đơn hàng chưa thanh toán + chưa tiếp nhận --> thì cần tiếp nhận đơn hàng --> rồi mới hủy đơn hàng được
→ Số lượng vé hủy sẽ được hoàn lại số lượng, khách hàng có thể tiếp tục đăng ký vé và nhận về mã code vé mới không trùng với mã code vé đã hủy.