Chào mừng bạn đến với trang hỗ trợ của Bizfly

Bạn cần hỗ trợ tư vấn trực tiếp? Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024 7300 6886

5. Quản trị 1 sự kiện - Danh sách đơn hàng

Danh sách đơn hàng là nơi chứa tất cả các đơn hàng mua vé của sự kiện

  • Truy cập Bizfly Event theo đường link: https://event.webfly.vn/
  • Đăng nhập vào Bizfly Event bằng tài khoản VietID (Nếu chưa có tài khoản vui lòng xem Hướng dẫn tạo tài khoản VietID)
  • Sau khi đăng nhập. Tại cửa sổ danh sách sự kiện (Hình dưới): Bấm Chi tiết để vào quản trị chi tiết sự kiện. Cửa sổ quản trị chi tiết sự kiện sẽ được mở sang tab mới của trình duyệt.

 

  • Tại cửa sổ Chi tiết sự kiện (Hình dưới), trên menu cột trái bấm chọn Danh sách đăng ký (1).
  • Tại cửa sổ Danh sách đăng ký:
    • (2) Để lọc tìm kiếm danh sách theo từng điều kiện mong muốn.
    • (3) Để xuất danh sách đăng ký sang file Excel.
    • (4) Để nhập danh sách đăng ký từ file Excel có sẵn.
    • (5) Để thêm người đăng ký vào danh sách.

 

  • Để thực hiện các tính năng, Thực hiện theo hướng dẫn sau:

4.2.1 Thêm đơn hàng thủ công 

a. Nhập đơn hàng từ file Excel

Bạn cần xem rõ lưu ý trước khi thực hiện Import danh sách đơn hàng. 

 

  • Tại cửa sổ Danh sách đơn hàng, bấm Nhập ĐH từ file
  • Tại cửa sổ Nhập danh sách đơn hàng từ file excel. Thao tác theo hướng dẫn trong hình dưới

 

Lưu ý: Với file excel có sẵn, yêu cầu dòng đầu tiên trong file excel phải được thể hiện là tên của các trường của cột dữ liệu cần thêm vào đăng ký: VD: Họ tên, Email, Số điện thoại,…. (Mẫu như hình dưới)

 

 

Sau khi Import danh sách đơn hàng xong, vé sẽ không được phát ngay sau khi import. Bạn cần phát vé thủ công bằng cách chọn đơn hàng cần phát vé và chọn button Phát vé hoặc Phát vé tất cả để tiến hành phát vé cho khách hàng thông tin luồng kịch bản Email/sms

Đối với Phát vé, phải chọn đơn hàng cần phát vé, thì nút Phát vé mới xuất hiện.(ảnh mô tả bên dưới)

 

b. Thêm từng đơn hàng

  • Tại cửa sổ Danh sách đơn hàng, bấm Thêm đơn hàng
  • Tại cửa sổ Thông tin đơn hàng mới (Hình dưới), thao tác như sau:
    • (1) Nhập họ và tên người đăng ký
    • (2) Nhập địa chỉ email người đăng ký
    • (3) Nhập số điện thoại người đăng ký
    • (4) Tick Chọn loại vé áp dụng cho người đăng ký
    • (5) Nhập số lượng vé cho người đăng ký
    • (6) Nhập số tiền giảm giá trực tiếp cho người đăng ký (Nếu có)
    • (7) Chọn hình thức thanh toán
    • (8) Chọn trạng thái thanh toán là đã thanh toán hay chưa thanh toán
    • (9) Bấm Thêm đơn hàng sau khi hoàn tất các thông tin trên.

 

4.2.2 Quản lý danh sách đơn hàng

a. Lọc & tìm kiếm đơn hàng theo điều kiện 

Chọn các điều kiện muốn lọc của đơn hàng (1), Bấm Lọc kết quả (2) để tiến hành lọc

 

 

b. Các trạng thái/ luồng của đơn hàng như sau: 

 

1. Đơn hàng mua Vé từ Form trên Landing page sự kiện

- Khách hàng điền form đặt mua vé trên LDP

- Doanh nghiệp tiếp nhận đơn hàng

- Doanh nghiệp cập nhật thanh toán thành công 

- Khách hàng đến sự kiện mang theo mã code vé / QR code

- DN check in 

 

2.  Đơn hàng mua Vé được import bằng thủ công, trạng thái vé chưa thanh toán 

-> Luồng giống luồng 1. Tuy nhiên, khi import xong DN cần bấm nút "Phát vé" thì rule sms/email mới hoạt động 

 

3. Đơn hàng mua Vé import đã thanh toán --> Có thể check in luôn --> mà không cần tiếp nhận đơn hàng 

 

4. Hủy đơn hàng: Chỉ có thể hủy đơn hàng trong các trường hợp như sau: 

- Khi đơn hàng chưa thanh toán. 

- Khi đơn hàng chưa thanh toán nhưng đã có tiếp nhận đơn hàng 

- Khi đơn hàng chưa thanh toán + chưa tiếp nhận --> thì cần tiếp nhận đơn hàng --> rồi mới hủy đơn hàng được

→ Số lượng vé hủy sẽ được hoàn lại số lượng, khách hàng có thể tiếp tục đăng ký vé và nhận về mã code vé mới không trùng với mã code vé đã hủy. 

Thông tin này có hữu ích không? Không

Nhận thêm hỗ trợ

Bạn cần thêm sự trợ giúp, hãy gửi yêu cầu cho Bizfly nhé!
Hotline
Tư vấn trực tiếp
024 7300 6886
Tư vấn qua tin nhắn
Chat ngay nào
Để lại thông tin để Bizfly liên hệ lại
Gửi yêu cầu liên hệ