Bước đầu tiên cần kết nối Chat Bizfly
Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống https://my.bizfly.vn/ click vào dự án mà bạn đang quản lý
Bước 2: Kéo xuống mục Giải pháp đang sử dụng, click vào giải pháp BizflyChat bật để sử dụng
Bước 3: Truy cập dịch vụ Bizfly Chat vừa kích hoạt=> Click Tạo bot mới
Bước 4: Chọn Bot mẫu kiểu 'Bán hàng' => click button Tạo Bot sau đó đặt tên cho hệ thống bán hàng của bạn
Note: Bot mẫu đã hỗ trợ kịch bản bán hàng sẵn cho khách hàng, có thể setup thêm kịch bản theo mong muốn
Bước 5: Sau khi đã chuyển hướng tới giải pháp BizflyChat, bạn vào phần Cài đặt=> Duyệt Fanpage Facebook
Sau khi đã đăng nhập tài khoản facebook thành công, hệ thống sẽ hiển thị ra danh sách các fanpage mà bạn có quyền admin-tức có quyền kết nối vào hệ thống BizflyChat
Bước 6: Chọn fanpage mà bạn muốn kết nối, click button "Kết nối trang" để duyệt
Click tiếp tục để Hoàn thành
=>> Từ đây bạn có thể quản lý tin nhắn trên fanpage ngay tại hệ thống bán hàng. Đồng thời có thể đặt hàng online cho khách trên facebook mà không cần vào trực tiếp messenger check tin nhắn
Hướng dẫn đặt hàng qua Facebook
Khi Bot bán hàng của bạn được kết nối với 1 chatbot kiểu bán hàng, khách hàng có thể trực tiếp đặt đơn hàng online. Sau khi khách hàng đặt hàng các thông tin về đơn hàng sẽ tự động được đẩy về trang admin quản lý bán hàng. Từ đó các nhân viên có thể tiếp cận và xử lý nhanh hơn.
Sau khi kết nối với chatbot, fanpage bán hàng của bạn sẽ có 1 kiểu kịch bản riêng dành cho bot bán hàng. Trong đó có sẵn link đặt hàng bạn có thể chỉnh sửa các thông tin khác như địa chỉ, chương trình khuyến mãi,... để phù hợp với bot bán hàng của mình.
Dưới đây là mẫu kịch bản kiểu bán hàng:
Tại đây có thể xem danh sách sản phẩm theo danh mục hoặc tìm kiếm sản phẩm cụ thể
Note: Tại danh sách 'Tất cả' chỉ hiển thị những danh mục có sản phẩm tiêu biểu
Bước 1: Chọn mặt hàng muốn đặt => Click vào chi tiết => Click nút Chọn mua
Tương tự có thể tìm kiếm thêm sản phẩm và thêm vào giỏ hàng để mua
Bước 2: Xem giỏ hàng và điền thông tin => Click nút Gửi yêu cầu
** Note:** Phí VAT và phí vận chuyển sẽ setup trong phần 'Cài đặt' cửa hàng
Khách hàng sẽ nhận được 1 tin nhắn thông báo đặt hàng thành công
)
Khách hàng đặt thành công, đơn sẽ được đẩy về admin phần 'Danh sách đơn hàng' với nguồn là Facebook
Nhân viên hệ thống bán hàng sẽ tiền hành xác nhận thông tin của khách hàng và tiến hàng xử lý đơn hàng
Sau khi đặt hàng xong khách hàng có thể xem tình trạng đơn hàng bằng cách click vào button Kiểm tra đơn hàng
Nhập mã đơn hàng =>Click Tìm kiếm
Thông tin đơn hàng đã đặt