Các Form mẫu dưới đâu sẽ giúp bạn tạo kịch bản một cách sinh động hơn.
1. Form Menu
Khi click vào menu được gắn form menu, hệ thống sẽ hiển thị các menu đã được định nghĩa trước. Trên giao diện hiển thị, khi bạn tương tác với Chatbox và click vào một trong các thành phần của menu thì hệ thống sẽ hiển thị nội dung tương ứng với lựa chọn đó.
Cách dùng:
· Bước 1: Chọn form Menu => Nhập nội dung hiển thị menu
· Bước 2: Click nút “ Thêm Nút” => Nhập “ Tên Button” => lựa chọn dạng hiển thị tương ứng
· >Bước 3: Click nút “Lưu” Một menu chỉ tối đa 3 button, mỗi Button thành phần được hỗ trợ 3 định dạng.
Để xóa form vừa chọn, bạn chỉ cần di chuột và click vào dấu “X” để thực hiện thao tác này.
Ví dụ: Bạn muốn tạo 1 kịch bản với nội dung là giới thiệu các dịch vụ của cửa hàng, trong đó có 2 nội dung chính là: xem danh sách món ăn và chính sách ship hàng. Trên giao diện hiển thị bạn muốn thiết lập rằng: khi bạn click vào từng lựa chọn thì nội dung của các menu con tương ứng sẽ được hiển thị ra. Bạn làm như sau:
Cách dùng:
· Bước 1: Tạo kịch bản “Chào” từ kịch bản tự động
· Bước 2: Chọn form menu => nhập nội dung cho menu
· Bước 3: Thêm button “ Xem món ăn” => chọn dạng hiển thị “ kịch bản”
· Bước 4: Thêm button “ Chính sách ship” => chọn dạng hiển thị “kịch bản”
· Bước 5: Tạo kịch bản con “Xem món ăn” => nhập nội dung hiển thị.
· Bước 6: Tạo kịch bản “Chính sách ship” => nhập nội dung hiển thị.
Kết quả thu được sẽ như sau:
2. Form hiển thị ảnh
Cho phép bạn thiết kế kịch bản với các hình ảnh hoặc các file với dịnh dạng .doc/ .docx/ .pdf/ .ppt/ .pptx/ .txt/ .xls/ .xlsx
Cách sử dụng:
Chọn form Ảnh
Nếu chèn ảnh: chọn ảnh để load/ hoặc nhập đường dẫn của ảnh bạn cần chèn
Nếu chèn các file khác: chọn file upload => lựa chọn file upload
Ví dụ: Bạn muốn kịch bản hiển thị thêm hình ảnh cho sinh động hoặc cung cấp thêm thông tin cho khách hàng.
Trong giao diện thiết kế:
Giao diện hiển thị:
3. Form Card
Nội dung hiển thị của kịch bản được gán Card sẽ hiển thị theo danh sách các bài viết được sắp xếp theo chiều ngang của chatbox. Bạn có thể sử dụng Form Gallery để gắn vào kịch bản bạn muốn hiển thị.
Cách dùng:
Mỗi form Card sẽ hỗ trợ tối đa 10 ảnh.
· Bước 1: Trong phần kịch bản => Chọn form Card => Nhập Tiêu đề, URL, và Mô tả của từng ảnh
· Bước 2: Click vào “Thêm nút” => Đặt tên cho nút đó => Chọn kiểu hành động sau khi click (có 2 kiểu hành động: Kịch bản, Website URL, Website URL popup, Số điện thoại).
Phần Thêm nút là bắt buộc đối với form Card.
Giao diện thiết kế:
Giao diện hiển thị:
4. Form Dynamic
Tương tự như Form Card, khi kịch bản được gán form Dynamic thì nội dung sẽ được hiển thị theo danh sách sắp xếp theo chiều ngang của ChatBox. Nhưng thay vì nhập dữ liệu cho từng form, bạn chỉ dùng dùng link API để setup. Tất cả những dữ liệu có trong link API sẽ được hiển thị theo ý của bạn. Cách dùng:
Bước 1: Trong phần kịch bản => chọn form Dynamic
Bước 2: Gắn link API muốn hiển thị thông tin
Bước 3: Click vào từng phần hiên rthij của form để chọn dữ liệu gán cho phần đó.
Ví dụ, trong phần Tải ảnh lên bạn có thể tìm đến trường img , Nhập tiêu đề có thể tìm đến trường name...
Kết quả hiển thị:
5. Form Delay
Cho phép bạn tạo ra khoảng thời gian đợi cho những nội dung hiển thị khác nhau. Sau khi chạy hết khoảng thời gian thiết lập thì nội dung sau form typing sẽ được hiển thị ra.
Cách sử dụng:
Bước 1: Chọn form Delay
Bước 2: Thiết lập thời gian cho Delay.
Giao diện thiết kế:
Giao diện hiển thị:
6. Form Hỏi đáp
Form hỏi đáp, tạo ra các câu hỏi nhằm tương tác, lấy thông tin của bạn.
Cách sử dụng:
·Bước 1: Chọn form Hỏi đáp => Nhập vào câu hỏi
Bước 2: Chọn kiểu dữ liệu của câu trả lời đồng thời cấu hình lời cảnh báo nếu khách hàng trả lời sai định dạng
Bước 3: Click button “Lưu”
Ví dụ: Bạn muốn thu thập thông tin phản hồi của khách hang về dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn có thể tạo 1 form hỏi đáp để lấy những thông tin mà khách hang cung cấp, từ đó đưa ra các chiến lược chăm sóc khách hang tốt hơn.
Giao diện thiết kế:
Giao diện hiển thị:
7. Tạo câu trả lời nhanh
Khi bạn có 1 kịch bản và có nhiều sự lựa chọn cho kịch bản đó, bạn có thể chọn phần trả lời nhanh để tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng inbox.
Cách sử dụng:
Tạo câu trả lời nhanh từ phần kịch bản bạn muốn hiển thị theo các bước sau:
Bước 1: Chọn “Trả lời nhanh” từ kịch bản
Bước 2: Nhập nội dung phần trả lời nhanh
Bước 3: Đặt tên cho các phần trả lời nhanh và tạo kịch bản phù hợp. Hoặc bạn có thể chọn sẵn các lựa chọn có sẵn như: Số điện thoại, Email, Vị Trí. Khi chọn các lựa chọn có sẵn này, sẽ hiển thị thông tin tương ứng của khách hàng
Chú ý: Phần tạo nút cho Trả lời nhanh là bắt buộc và form Trả lời nhanh sẽ luôn nằm vị trí cuối cùng của kịch bản.
Kết quả hiển thị như sau:
8. Thêm action
Khi bạn gắn tag vào 1 nút nào đó, tag đó sẽ được lưu cùng với thông tin của khách hàng và lưu trữ tại chức năng Quản lý khách hàng. Bạn có thể dùng tag để phân loại khách hàng thành nhiều nhóm khác nhau.
Để thực hiện bạn làm như sau:
Bước 1: Ấn vào nút bạn cần gắn tag
Bước 2: Click vào action => chọn Gắn tag
Bước 3: Thêm tag cho nút => Click Lưu
Chức năng này có thể giúp bạn gửi 1 kịch bản cho khách hàng khi họ tương tác với nút nào đó. Thời gian gửi lại tin nhắn sẽ tùy thuộc vào thời gian bạn cài đặt cho kịch bản đó.
Ví dụ: Bạn muốn 1 ngày sau khi khách hàng click vào nút “Đồ phượt”, fanpage sẽ gửi lại 1 nội dung tin nhắn, gợi nhắc lại cho khách hàng đang nói về vấn đề gì, hoặc gợi nhắc họ sử dụng lại dịch vụ. Bạn có thể làm như sau:
Bước 1: Click vào Kịch bản tự động => chọn Kịch bản hẹn giờ
Bước 2: Tạo nội dung kịch bản muốn nhúng vào nút và cài đặt thời gian gửi lại
Lưu ý: Bạn không cần thêm nhóm đối tượng ở kịch bản này, vì hệ thống sẽ gửi lại cho khách hàng khi họ click vào nút đó.
Bước 3: Nhúng kịch bản vào nút
Chọn nút muốn gắn kịch bản => Click vào Action => Click Nhúng kịch bản
Bước 4: Chọn kịch bản nhúng
10 Webform
Webform là nút tạo nhanh, phục vụ cho quá trình khai thác thông tin, tạo form hỏi đáp để khách hàng tương tác với fanpage và cung cấp câu trả lời dựa trên câu hỏi.
Cách sử dụng:
Bước 1: Click vào Thêm nút và đặt tên cho nút đó
Bước 2: Chọn Form hỏi đáp từ phần Hành động sau click
Bước 3: Chọn Thêm mới hoặc chọn sẵn form
Với những trường hợp sử dụng lần đầu, sẽ chưa có form nào được tạo trước đó nên khi chọn vào Chọn sẵn form sẽ không có gì.
Bước 4: Thêm mới form hỏi đáp
Nhập tiêu đề cho form và phần mô tả chung, những nội dung thiết lập sẽ được hiển thị ở phần preview bên phải.
Thêm nội dung cho form, cụ thể là các câu hỏi bạn đang muốn khảo sát ý kiến của khách hàng.
Bước 5: Dùng thử để xem kết quả thiết lập form