Chào mừng bạn đến với trang hỗ trợ của Bizfly

Bạn cần hỗ trợ tư vấn trực tiếp? Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024 7300 6886

Quản lý Chat Bot (Phiên bản mới)

1. Truy cập hệ thống

Từ trình duyệt, người dùng có thể truy cập vào hệ thống chatbot mới theo địa chỉ sau: https://bot.bizfly.vn

Sau khi đăng nhập tài khoản xong, màn hình mặc định sẽ hiển thị như sau:

enter image description here

Màn hình mặc định sẽ hiển thị danh sách tất cả các bot có trong dự án.

Từ menu phía bên trái người dùng có thế:

  • Truy cập Livechat

  • Xem báo cáo- thống kê

  • Xem dung lượng quota gói chatbot đã sử dụng/tổng dung lượng

Người dùng cũng có thể tìm nhanh bot bằng cách sử dụng bộ lọc nhanh và box tìm kiếm từ góc phải của màn hình mặc định:

enter image description here

 

Đối với mỗi con bot, người dùng có thể:

enter image description here

  • Tạo bản sao: Tạo 1 bot mới có nội dung y hệt bot đã chọn

  • Chỉnh sửa thông tin: Đổi tên hoặc chỉnh sửa mô tả bot

  • Xóa bot: Xóa bỏ bot đồng thời gỡ kết nối

 

 

 

2. Tạo và kết nối bot

a. Tạo bot

Từ màn hình mặc định, người dùng tạo bot theo các bước sau đây:

Bước 1. Bấm vào phần Tạo bot mới

Bước 2. Chọn nền tảng bot muốn sử dụng và bấm vào button "Bước tiếp theo"

enter image description here

 

Bước 3: Chọn kiểu bot

enter image description here

Người dùng có thể chọn tạo bot từ bot mẫu hoặc bot trống mặc định

 

Bước 4. Nhập thông tin cho bot và bấm nút "Hoàn thành"

enter image description here

 

b. Kết nối bot Facebook

Sau khi bấm Hoàn thành từ bước tạo bot, màn hình hiển thị như sau:

enter image description here

  • Bấm vào nút "Bỏ qua và đi đến chỉnh sửa kịch bản": Màn hình sẽ chuyền về màn Kịch bản tự động

enter image description here

 

  • Bấm nút "Kết nối Fanpage Facebook ngay": Màn hình sẽ chuyển sang popup đăng nhập Facebook như dưới đây:

enter image description here

 

Để chọn được Fanpage kết nối, người dùng bấm Đăng nhập và cấp quyền cho ứng dụng Bizfly Chat:

enter image description here

 

Chọn những fanpage người dùng muốn app Bizfly Chat truy cập và bấm nút Tiếp:

enter image description here

 

Bấm nút Xong để hoàn tất quá trình cấp quyền

enter image description here

 

Bấm nút Kết nối trang để kết nối Fanpage với bot:

enter image description here

 

c. Kết nối bot Zalo

Sau khi bấm Hoàn thành từ bước tạo bot, màn hình hiển thị như sau:

enter image description here

 

  • Bấm vào nút "Bỏ qua và đi đến chỉnh sửa kịch bản": Màn hình sẽ chuyền về màn Kịch bản tự động:

enter image description here

 

  • Bấm nút "Tích hợp Zalo ngay": Màn hình sẽ chuyển sang popup đăng nhập Zalo như dưới đây:

enter image description here

 

Chọn OA muốn kết nối với bot:

enter image description here

 

Tích Đồng ý và bấm nút Cho phép:

enter image description here

 

Sau khi kết nối thành công, màn hình hiển thị như sau:

enter image description here

 

d. Kết nối bot website

Sau khi bấm Hoàn thành từ bước tạo bot, màn hình hiển thị như sau:

enter image description here

 

  • Bấm vào nút "Chuyển đến chỉnh sửa kịch bản": Màn hình sẽ chuyền về màn Kịch bản tự động:

enter image description here

 

  • Nhập vào domian và bấm enter, sau đó bấm nút tạo mã nhúng => hiển thị mã nhúng cho người dùng gắn vào webiste:

enter image description here

 

enter image description here

 

e. Kết nối bot Telegram

Để kết nối được bot của Telegram với Chatbot Bizfly người dùng cần có mã Access Token từ Telegram. Chi tiết kết nối theo các bước như sau:

Tại ứng dụng Telegram:

Bước 1: Người dùng tìm kiếm bot chủ có tên "Botfather"

enter image description here

 

Bước 2: Bấm nút Start

enter image description here

 

Bước 3: Tạo bot

Sau khi bấm nút Start, Telegram sẽ hiển thị một loạt các câu lệnh để có thể tạo được bot.

enter image description here

 

Để tạo bot, người dùng nhập vào cú pháp /newbot, sau đó nhập tên bot và username của bot như hình dưới đây:

enter image description here

 

Sau khi tạo bot thành công, có 2 thông tin người dùng cần ghi nhớ như sau:

  • Link bot: t.me/chatbizflybot là đường dẫn để người khác có thể tương tác với bot (tương tự như link m.me của FB sẽ dẫn đến màn hình chat của messenger)
  • Access token5929197843:AAGJCVw8k3C4IKLTDBSox3spjL9dQyhyjDI dùng để kết nối với bot Telegram trên hệ thống Bizfly Chatbot

Tại hệ thống Bizfly Chatbot:

Bước 1: Tạo bot kiểu Telegram và bấm nút "Bước tiếp theo"

enter image description here

 

Bước 2: Nhập tên bot và bấm nút "Hoàn thành"

enter image description here

 

Bước 3: Nhập access token có được sau khi tạo bot telegram và bấm nút "Kết nối Telegram"

enter image description here

enter image description here

 

Kết nối thành công, màn hình mặc định sẽ hiển thị như sau:

enter image description here

Từ đây người dùng có thể tạo các form kịch bản cho bot Telegram.

 

Dùng thử bot Telegram vừa tạo như sau:

Bước 1: Tìm tên bot vừa tạo trên nền tảng telegram hoặc bấm trực tiếp vào link bot: t.me/chatbizflybot

enter image description here

 

Bước 2: Bấm vào nút "Start"

enter image description here

enter image description here

 

f. Kết nối bot Lazada

Lưu ý: Để kết nối được nền tảng Lazada với bot, người dùng cần có tài khoản shop bán hàng trên hệ thống Lazada từ trước đó. Tham khảo tạo tài khoản Lazada shop tại link sau: https://www.lazada.vn/sell-on-lazada-register-now?spm=a2o4n.home.header.d2.44bb3bdc9a5W8D

Sau khi bấm Hoàn thành từ bước tạo bot (tương tác như tạo bot Facebook), màn hình hiển thị như sau:

enter image description here

 

  • Bấm vào nút "Bỏ qua và đi đến chỉnh sửa kịch bản": Màn hình sẽ chuyền về màn Kịch bản tự động:

enter image description here

 

  • Bấm nút "Kết nối shop Lazada ngay": Màn hình sẽ chuyển sang popup đăng nhập Lazada shop như dưới đây:

enter image description here

 

Người dùng cần Chọn ngôn ngữ Vietnam và điền vào thông tin đăng nhập tài khoản shop của mình và bấm nút Submit

enter image description here

 

Màn hình hiển thị kết nối thành công như sau:

enter image description here

 

Sau bước này người dùng có thể sử dụng Livechat để chăm sóc khách hàng đến từ nguồn này.

enter image description here

 

g. Kết nối bot Instagram

+ Chuẩn bị kết nối

Để kết nối được Instagram với bot, người dùng cần kết có tài khoản Instagran Bussiness kết nối với page Facebook.

  • Các bước chuyển tài khoản Instagram thường sang Instagram Bussiness xem tại đây. Nếu người dùng chọn kết nối tài khoản Instagram business kết nối với page Facebook thì có thể tiến hành kết nối với chatbot ngay.

  • Nếu người dùng chưa thực hiện kết nối ở bước chuyển tài khoản Instagram thì có thể kết nối từ trang quản trị page của FB theo hướng dẫn tại đây

+ Tiến hành kết nối

Bước 1: Chọn kiểu bot Instagram và bấm Bước tiếp theo

enter image description here

 

Bước 2: Nhập tên bot và bấm Hoàn thành

enter image description here

 

  • Nếu người dùng muốn chỉnh sửa kịch bản ngày thì bấm nút "Bỏ qua và đi đến chỉnh sửa kịch bản"

enter image description here

 

  • Nếu người dùng muốn kết nối luôn thì bấm nút "Kết nối Instagram ngay"

enter image description here

 

Bước 3: Đăng nhập tài khoản FB đã kết nối với Instagram business

enter image description here

 

Bấm vào Chỉnh sửa cài đặt để kiểm tra xem đã chọn các trang Instagram business chưa :

enter image description here

 

Lưu ý: Bước này nếu người dùng có nhiều tài khoản Instagram có thể chọn cùng lúc, để Facebook tiến hành cấp full quyền cho user đang đăng nhập.

Chọn các fanpage đã kết nối với các tài khoản Instagram business:

enter image description here

 

Bấm kết nối để hoàn thành thao tác:

enter image description here

 

Giao diện kết nối thành công:

enter image description here

 

Chuyển sang Livechat, người dùng có thể tiến hành gửi/nhận tin nhắn, chăm sóc khách hàng.

enter image description here

 

3. Quản lý kịch bản

a. Tạo mới kịch bản

  • Để thuận tiện trong việc quản lý kịch bản, ở phiên bản mới của chatbot người dùng có thể tạo mới kịch bản từ những kho sau:

    -- Kịch bản chào

    -- Kịch bản mặc định

    -- Kho kịch bản

  • Trong đó, Kho kịch bản là nơi người dùng có thể tạo nhiều nhóm kịch bản khác nhau. Những kịch bản này có thể được sử dụng chung cho tất cả các mục chọn kịch bản như: Kịch bản chào, kịch bản mặc định, từ khóa, gửi hẹn giờ...

  • Số lượng kho kịch bản và số lượng kịch bản trong mỗi kho là không giới hạn

  • Các phần sử dụng kịch bản: Từ khóa, Kịch bản hẹn giờ, Gửi hàng loạt, Menu chính: sẽ không tạo mới được kịch bản mà chỉ chọn được các kịch bản đã Xuất bản (khái niệm này sẽ giải thích phía dưới) từ 3 kho kể trên

 

b. Các form kịch bản

Chức năng của các form kịch bản vẫn được giữ nguyên tại phiên bản mới, hệ thống chỉ update lại giao diện của mỗi form. Đồng thời số lượng các form của mỗi kiểu bot sẽ được thống nhất lại như sau:

  • Bot Facebook: Text/menu, Ảnh, Card, Dynamic, Delay, Hỏi đáp, Hẹn giờ, Danh sách Users, Trả lời nhanh

  • Bot Zalo: Text, Ảnh, Card Zalo, Dynamic, Hỏi đáp, List Zalo

  • Bot website: Text/menu, Ảnh, Card, Dynamic, Delay, Hỏi đáp, Hẹn giờ, Danh sách Users, Xác thực email/sđt, Xác thực otp, Trả lời nhanh

 

c. Sử dụng kịch bản

Tùy kiểu bot mà số lượng chức năng và số lượng form cấu hình kịch bản sẽ được điều chỉnh cho phù hợp. Luồng sử dụng kịch bản sẽ được dùng chung cho cả 3 kiểu bot.

Màn hình mặc định khi truy cập chatbot sẽ hiển thị như sau:

enter image description here

 

Người dùng click vào Kịch bản chào màn hình mặc định sẽ hiển thị như sau:

enter image description here

 

Để kịch bản hiển thị trên fanpage, người dùng có thể thao tác theo các bước sau đây:

    --B1. Từ màn hình mặc định khi truy cập chatbot, bấm vào Kịch bản chào
    
    --B2. Chọn form kịch bản và nhập nội dung cho form đó
    
    --B3. Bấm Lưu nháp nếu chưa muốn chạy kịch bản đó trên fanpage
    
    --B4. Bấm Áp dụng nếu muốn hiển thị kịch bản đó trên fanpage
  • Tại vùng Danh sách kịch bản: Người dùng có thể tìm kiếm hoặc xóa kịch bản

enter image description here

 

  • Lưu nháp: Giúp người dùng lưu lại tạm thời nội dung kịch bản khi chưa muốn hiển thị lên fanpage

  • Xem trước: Xem trước nội dung kịch bản vừa tạo (chỉ áp dụng với bot FB)

  • Áp dụng: Toàn bộ kịch bản trong bot sẽ được xuất bản, và khi tương tác với fanpage, những kịch bản nào được chọn sẽ hiển thị

  • Link kịch bản đã xuất bản: Là link m.me dẫn người dùng chat thẳng với fanpage (chỉ áp dụng với bot FB)

  • Tạo bản sao: Cho phép người dùng copy kịch bản sang vùng khác của bot hoặc những bot khác cùng loại

 

3.3.4. Đối với mỗi form kịch bản, người dùng có thể:

    -- Di chuyển vị trí của kịch bản   
    
    -- Hiển thị file JSON (chỉ áp dụng với bot FB)
    
    -- Sao chép form và nội dung của form đó  
    
    -- Ẩn/hiện form

 

 

4. Sử dụng menu chính

Sau khi kết nối fanpage với bot, người dùng có thể thiết lập menu chính để hiển thị trên fanpage.

-- Giao diện mặc định menu chính

enter image description here

 

  • Đối với tài khoản người dùng sử dụng gói chatbot miễn phí sẽ không thể sửa/xóa được menu chính mặc định.
  • Đối với tài khoản người dùng sử dụng gói chatbot trả phí sẽ sửa/xóa được menu chính mặc định.

 

-- Để tắt/bật menu chính trên fanpage, người dùng bấm vào phần Kích hoạt facebook như hình dưới:

enter image description here

-- Áp dụng menu

Để những menu vừa tạo và những thay đổi về mặt sắp xếp menu được hiển thị lên fanpage người dùng cần bấm vào nút Áp dụng như hình dưới đây:

enter image description here

 

-- Thay đổi vị trí của các nút

b1. Bấm vào mục Thay đổi thứ tự ở trên cùng của menu

enter image description here

 

b2. Kéo để thay đổi vị trí các nút đang hiển thị trong popup => bấm Áp dụng

enter image description here

 

 

5. Google Sheet

Chức năng cho phép người dùng thu thập thông tin có sẵn của khách hàng và hiển thị trên form Google Sheet

Cách tạo form Google Sheet

Bước 1: Click vào form Google Sheet

Bước 2: Thiết lập form Google Sheet theo các thông tin dưới đây:

enter image description here

 

  • Chọn tài khoản google: người dùng mới cần kết nối tài khoản google với form google sheet.

  • Chọn Googlesheet: những trường hợp sử dụng lần đầu, chưa có sheet nào được tạo trước đó, nên sẽ không có danh sách google sheet.

  • Chọn trường hiển thị: trường hợp chọn sheet có sẵn thì trường hiển thị mặc định là các trường đã có sẵn trong sheet đó.

Bước 3: Click Lưu và Áp dụng. Sheet đã tạo không được sửa, thêm mới, xoá trường hiển thị.

 

Sử dụng form Google Sheet

Sau khi hoàn thành form Google Sheet, người dùng có thể thông qua form Hỏi đáp, Webform (tuỳ mục đích sử dụng) để thu thập thông tin khách hàng. Khi khách hàng tương tác với những kịch bản có chứa form Google sheet vừa được tạo, các thông tin tương ứng của khách hàng sẽ tự động được fill vào sheet đó.

  • VD sử dụng Google Sheet qua form Hỏi đáp

Bước 1: Thiết lập form Hỏi đáp, lưu câu trả lời của khách hàng vào trường tuỳ chỉnh

enter image description here

 

Bước 2: Thiết lập form google sheet, các trường hiển thị là trường tuỳ chỉnh đã lưu câu trả lời khách hàng.

enter image description here

 

  • VD sử dụng Google Sheet qua Webform

Bước 1: Thiết lập Webform, lưu câu trả lời của khách hàng vào trường tuỳ chỉnh

enter image description here

 

Bước 2: Thiết lập form google sheet sao cho form google sheet được gọi sau khi khách hàng đã hoàn thành webform

enter image description here

enter image description here

 

  • VD sử dụng Google Sheet để thu thập thông tin có sẵn của khách hàng

Bước 1: Người dùng thu thập những thông tin của khách hàng được ghi nhận thông qua livechat như tên khách hàng, sđt, email, ...

enter image description here

 

Bước 2: Thiết lập google sheet sao cho khách hàng tương tác với kịch bản có chứa form Google sheet vừa được tạo

enter image description here

enter image description here

Sau khi khách hàng tương tác những kịch bản có chứa form Google sheet vừa được tạo, các thông tin tương ứng của khách hàng sẽ tự động được fill vào Sheet đó

 

Kết quả của thiết lập

enter image description here

 

6. Thêm Action

Với form Action người dùng có thể:

  • Gắn tag: Tự động gắn tag cho khách hàng khi tương tác với nút hoặc kịch bản đó

  • Bỏ tag: Tự động bỏ tag khỏi khách hàng khi tương tác với nút hoặc kịch bản đó

  • Nhúng kịch bản: Tự động gắn luồng kịch bản hẹn giờ cho khách hàng khi tương tác với nút hoặc kịch bản đó

  • Bỏ kịch bản: Tự động gỡ luồng kịch bản hẹn giờ cho khách hàng khi tương tác với nút hoặc kịch bản đó

 

Form action được áp dụng khi người dùng cấu hình :

  • Gắn vào nút của kịch bản:

    => Giả sử, người dùng muốn khi khách hàng ấn vào 1 nút kịch bản nào đó, họ sẽ được gắn 1 tag đánh dấu hoặc gửi kèm theo 1 kịch bản. Người dùng có thể thêm action gắn tag và nhúng 1 kịch bản hẹn giờ (thời gian gửi tùy vào cài đặt của kịch bản hẹn giờ đó).

    => Và ngược lại, khi người dùng muốn bỏ tag abc ra khỏi khách hàng H, chỉ cần tạo 1 nút tùy ý, chọn bỏ tag abc và khi khách hàng tương tác với nút đó, tag abc sẽ tự động được xóa đi. Chức năng bỏ nhúng kịch bản tương tự như bỏ tag.

    • Gắn vào bộ từ khóa:

      => Sử dụng tương tự với khi thêm action vào nút, nhưng thay vì phải ấn vào nút thì khi khách hàng chat câu nào đó nằm trong bộ từ khóa, khách hàng đó sẽ được thêm action theo như người dùng đã setup.

  • Thêm vào kịch bản:

    => Khi tương tác với kịch bản có chứa form action khách hàng sẽ nhận được các action tương ứng.

a. Thêm action khi gắn vào nút kịch bản:

Bước 1. Tạo form kịch bản và tạo

Bước 2: Tại nút vừa tạo, bấm vào Thêm hành động tại mục Hành động đi kèm

enter image description here

Bước 3: Chọn hành động muốn gắn vào nút đó

Bước 4: Bấm Lưu

Bước 5: Bấm Áp dụng

 

b. Thêm action vào kịch bản:

Bước 1: Tạo 1 kịch bản

Bước 2. Chọn form Action trong phần Công cụ tạo kịch bản

enter image description here

 

Bước 3: Chọn hành động muốn gắn vào kịch bản

enter image description here

Bước 4: Bấm Lưu

Bước 5: Bấm Áp dụng

Lưu ý: Bỏ nhúng kịch bản chỉ áp dụng đối với những kịch bản có thời gian chờ gửi lớn. Đối với những kịch bản đã nhúng và cài đặt thời gian gửi là Gửi ngay lập tức hoặc gửi sau 1-2p sẽ không bỏ được.

Thông tin này có hữu ích không? Không

Nhận thêm hỗ trợ

Bạn cần thêm sự trợ giúp, hãy gửi yêu cầu cho Bizfly nhé!
Hotline
Tư vấn trực tiếp
024 7300 6886
Tư vấn qua tin nhắn
Chat ngay nào
Để lại thông tin để Bizfly liên hệ lại
Gửi yêu cầu liên hệ