Chào mừng bạn đến với trang hỗ trợ của Bizfly

Bạn cần hỗ trợ tư vấn trực tiếp? Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024 7300 6886

Khách hàng

1. Tất cả khách hàng

Click vào CRM Marketing(1) => Khách hàng(2) => Tất cả khách hàng(3)

 
Màn hình hiển thị ra tất cả khách hàng được lưu trữ

 
Sử dụng thanh kéo ngang ở dưới cùng, dịch chuyển qua trái hoặc phải, để xem được các thông tin khác của khách hàng ở ô vuông đỏ, ví dụ: Tên KH, email, số điện thoại, ngày cập nhật, tags, danh sách, nhân viên, nguồn, liên kết…


1.1. Thay đổi giao diện hiển thị Danh sách khách hàng

  • Tại cửa sổ Danh sách khách hàng, bấm Khác(1) => bấm Tùy chỉnh giao diện(2) => bấm chọn Thêm kiểu xem(3)
  • Hoặc để thay đổi một số giao diện có sẵn theo ý muốn, bấm vào biểu tượng (Cài đặt) (4)

 

  • Tại cửa sổ Tùy chọn các trường hiển thị trong danh sách Khách hàng: (Thao tác như trong ảnh dưới).
    • (1) Tích chọn các thông tin mà bạn muốn hiển thị ra bên ngoài Danh sách khách hàng
    • (2) Đặt tên cho giao diện mới tạo đó.
    • (3) Chọn kiểu hiển thị của giao diện.
    • (4) Bạn có thể thay đổi vị trí các mục hiển thị bằng cách bấm giữ chuột trái vào mục cần thay đổi và kéo lên hoặc xuống, đến vị trí cần hiển thị thì nhả chuột ra.
    • (5) Bấm Lưu lại và chọn Lưu lại để lưu giao diện mới tạo, hoặc chọn Lưu và kích hoạt để lưu và kích hoạt giao diện mới tạo.

 
Sau khi ấn lưu và kích hoạt, các thông tin bạn chọn sẽ được hiển thị ra ngoài danh sách tất cả khách hàng


 
1.2. Import khách hàng từ file Excel có sẵn lên CRM

  • Tại mục Danh sách khách hàng, bấm Thêm khách hàng(1) => chọn Import từ excel(2)

 

  • Cửa sổ hiện ra. Kéo thả file Excel muốn Import hoặc CLICK vào để chọn đường dẫn đến file Excel từ máy tính.

 
Lưu ý về file Excel cần Import lên: Dòng đầu tiên của file Excel phải mô tả dạng thông tin ở các cột để khi Import lên CRM có thể chọn được các trường tương ứng. Hoặc bạn có thể tải file mẫu do CRM cung cấp (Ảnh bên trên) để tham khảo.

 

  • Sau khi chọn được file dữ liệu cần Import lên CRM => click Chọn trường lưu
  • Cửa sổ mới hiện ra, thực hiện như sau:
    • (1) Chọn trường tương ứng với dữ liệu trong file Excel.

Ví dụ

Thông tin ở cột Excel Trường tương ứng trong CRM
Tên Tên khách hàng
SĐT Số điện thoại
Email Email
Địa chỉ Địa chỉ
Chức vụ Vai trò, Chức vụ
  •  
    • (2) Check trùng: Mục đích để cảnh báo đô với các khách hàng có trùng thông tin.
    • (3) Bắt buộc: Chỉ Import đối với danh sách có thông tin trong file Excel có sẵn.
    • (4) Nếu cần bổ sung thêm trường dữ liệu => Click vào Thêm trường dữ liệu
    • (5) Sau khi chọn đầy đủ các thông tin mong muốn. => click vào Review và check trùng

 

  • Màn hình hiển thị ra danh sách khách hàng trong file Excel (Hình dưới). Tại đây, có thể Thực hiện import(4) luôn hoặc thêm thông tin như: Gán Tags(1) (Bằng cách nhập Tags cho danh sách chuẩn bị Import), hoặc Gán danh sách(2) (Bằng cách đặt tên cho danh sách chuẩn bị Import).
  • Thêm một số tùy chọn Thêm mới hoặc ghi đè dữ liệu. Số bản lượng hiển thị trong 1 trang. Để lựa chọn, có thể click vào nút Nâng cao(3)

 

 

  • Thêm tag và thêm danh sách khách hàng để phân loại sau đó hoàn tất import bằng cách click vào Thực hiện import(4) sau đó ấn Hoàn tất import

 

1.3. Thêm mới khách hàng thủ công

  • Tại mục Danh sách khách hàng (Hình dưới). Bấm Thêm khách hàng(1) => Chọn Thêm mới(2)
  • Màn hình thêm mới khách hàng hiện ra. Điền đầy đủ thông tin vào các trường. (Một số thông tin không cần điền luôn mà có thể cập nhật sau).

 

  • Sau khi điền đầy đủ các thông tin cần thiết, bấm Lưu lại để thêm khách hàng mới vào Danh sách khách hàng.

 

1.4. Gán Tags

  • Gán tag 1 khách hàng: Tại mục Danh sách khách hàng. Tại cột Xem, bấm vào biểu tượng    tương ứng với khách hàng cần gán Tags để vào phần chi tiết Thông tin khách hàng.
    • Tại phần PHÂN LOẠI => ấn Sửa. Sau đó, thêm thông tin ở dòng mục Tags và ấn Lưu lại

 

  • Gán tag 1 nhóm khách hàng: Tại mục Danh sách khách hàng, tick chọn (1) những khách hàng muốn gán tags.
    • Bấm Hành động(2) và chọn Gán tags(3)

 

    • Cửa sổ Popup hiện ra tích chọn Lấy theo danh sách đã chọn sau đó ấn Tiếp tục

 

    • Tại cửa sổ thêm tag, điền tag mong muốn cho nhóm khách hàng đó (Có thể thêm nhiều tags), sau đó ấn Gán tag để hoàn tất.

 


1.5. Gán danh sách

  • Để gán danh sách 1 khách hàng, hoặc 1 nhóm khách hàng. Các bước thực hiện tương tự như mục (1.4. Gán Tags) bên trên

 

1.6. Ghép 2 bản ghi

(Ghép thông tin khách hàng)

Trong quá trình lọc tìm kiếm thông tin, nếu tìm thấy 2 hoặc nhiều khách hàng có thông tin giống nhau (VD: Số điện thoại, email,…), lúc này nên ghép thông tin khách hàng. Mục đích để tiện theo dõi. Để thực hiện, ta làm như sau:

  • Tại mục Danh sách khách hàng (Hình dưới) (Sau khi lọc tìm kiếm thông tin), tick chọn (1) những khách hàng có trùng thông tin.
  • Bấm Chọn thao tác(2) hoặc bấm Hành động(2) và chọn Ghép 2 bản ghi(3)

 

  • Tại cửa sổ Ghép 2 bản ghi (Hình dưới), CRM cho phép bạn lựa chọn bản ghi cần chỉnh sửa(1)
    •  Tại ô CHỈNH SỬA(2), Bạn có các tùy chọn: giữ lại thông tin ở bản ghi nào hoặc hợp nhất thông tin của 2 bản ghi.

Chú ý: Khi thông tin của 1 bản ghi đã được chọn, vậy thông tin của bản ghi còn lại sẽ bị xóa đi. Hãy lựa chọn đúng và chính xác thông tin mong muốn giữ lại.

    • Tại ô KẾT QUẢ(3) sẽ hiển thị gói thông tin mà bạn đã lựa chọn sẽ được lưu lại (Nếu thực hiện).
  • Nếu vừa ý với kết quả hiển thị, bấm Lưu lại. Hệ thống CRM sẽ hỏi lại Bạn có muốn ghép 2 bản ghi này làm 1 không? và đưa ra cảnh báo sau khi ghép sẽ không thể phục hồi lại. Nếu bạn đồng ý hãy bấm OK để quá trình ghép được hoàn tất

 

  • Sau khi hoàn tất, số bản ghi đã lựa chọn ghép trước đó giảm xuống chỉ còn 1 và mang đầy đủ các thông tin mà bạn lựa chọn khi chỉnh sửa => Việc ghép bản ghi kết thúc.


 
1.7. Cập nhật hàng loạt

(Thêm, Sửa, Xóa thông tin của nhiều khách có sẵn).

Để thay đổi (Thêm, Sửa, Xóa) thông tin cùng lúc của nhiều khách hàng đã có sẵn trong danh sách, thực hiện như sau:

  • Tại mục Danh sách khách hàng (Hình dưới), tích chọn (1) các khách hàng muốn cập nhật => Bấm Chọn thao tác(2) hoặc bấm Hành động(2) => Chọn Cập nhật hàng loạt(3)

 

  • Popup hiện ra (Hình dưới), chọn Lấy theo danh sách đã chọn sau đó bấm Tiếp tục

 

  • Tại cửa sổ Cập nhật dữ liệu hàng loạt (Hình dưới), Lựa chọn trường muốn cập nhật hàng loạt và Lựa chọn chế độ mong muốn, có 3 chế độ:
    • Thêm thông tin (Thêm)
    • Thay đổi thông tin (Sửa)
    • Loạt bỏ thông tin (Xóa)
    • Điền Dữ liệu muốn cập nhật và hoàn tất bằng việc ấn Cập nhật

 


1.8. Thêm vào Audience

 

1.9. Chạy tự động bản ghi

Đây là công cụ thực hiện việc cập nhật lại các bản ghi nhằm mục đích phục vụ cho việc kích hoạt Automation chạy tự động để thực hiện các công việc được cài đặt trong Rule. Để Chạy tự động bản ghi, thực hiện như sau:

  • Tại Danh sách khách hàng (Hình dưới) => tick chọn (1) danh sách những khách hàng (Bản ghi) cần chạy cập nhật tự động. Sau đó bấm vào Chọn thao tác(2) hoặc bấm Hành động(2) => chọn Chạy tự động bản ghi(3)

 

  •  Popup mở ra bấm chọn Lấy theo danh sách đã chọn, sau đó bấm Tiếp tục
  • Cửa sổ tiếp theo mở ra => chọn Rule mà người dùng muốn thực thi lệnh chạy, sau đó bấm Chạy tự động để thực hiện
  • Sau khi hoàn tất, Rule được chỉ định sẽ kích hoạt chạy tự động và thực hiện các công việc mà người dùng đã cài đặt trong Rule Automation

 

1.10. Export danh sách khách hàng

Khách hàng từ các nguồn Website, Fanpage đổ về sẽ lưu trữ tại CRM. Tại đây người dùng có thể Export lại danh sách từ CRM thành file Excel để lưu trữ trên máy tính. Thực hiện như sau:

  • Tại mục Danh sách khách hàng (Hình dưới), tích chọn (1) tất cả các danh sách muốn Export sau đó bấm Chọn thao tác(2) hoặc bấm Hành động(2) => chọn Export danh sách Khách hàng(3)

 

  • Popup hiện ra chọn Lấy theo danh sách đã chọn, sau đó bấm Tiếp tục
  • Cửa sổ mới mở ra. Tick chọn các trường thông tin mong muốn lưu trữ (Lưu ý: Bạn chỉ có thể lựa chọn những thông tin theo quyền hạn hiện tại được phân). Sau khi tick chọn xong bấm Xuất excel ngay

  • Cuối cùng bấm chọn Lưu file để lưu về máy tính. Việc Export kết thúc.

 

2. Tra cứu khách hàng

Dùng để tra cứu thông tin khách hàng bằng bộ lọc tìm kiếm để biết khách hàng đó đã tồn tại trên hệ thống CRM trong dự án của mình hay chưa (Lưu ý: Có trường hợp bạn không được phân full quyền trên hệ thống, bị giới hạn quyền và chỉ xem được các khách hàng liên quan đến mình, không xem được hết các bản ghi trên hệ thống).

  • Để thực hiện tra cứu. Tại cửa sổ làm việc CRM Marketing(1) (Hình dưới), bấm vào Khách hàng(2) => chọn Tra cứu Khách hàng(3)

 

  • Tại cửa sổ Tra cứu khách hàng, nhập thông tin cần tìm kiếm,... rồi bấm Tìm kiếm

  • Nếu hệ thống hiển thị có danh sách, tức là thông tin muốn tra cứu đã có trên hệ thống CRM. Trường hợp hệ thống không hiển thị danh sách nào, có nghĩa là thông tin bạn cần tra cứu không tồn tại trên hệ thống CRM.

 

3. Sản phẩm khách hàng

Là nơi lưu trữ và hiển thị chi tiết các sản phẩm (Gói dịch vụ) mà khách hàng đã sử dụng. Vào cửa sổ làm việc Sản phẩm khách hàng bằng cách:

  • Tại cửa sổ làm việc CRM Marketing(1) (Hình dưới) => bấm Khách hàng(2) => chọn Sản phẩm khách hàng(3)

  • Tại cửa sổ làm việc Sản phẩm khách hàng, các menu chức năng sẽ thực hiện tương tự như mục Danh sách khách hàng (Bên trên)

 

4. Hoạt động

  • Tại cửa sổ làm việc CRM Marketing(1) (Hình dưới),  bấm Khách hàng(2) => chọn Hoạt động(3)

 

  • Tại đây sẽ hiển thị ra toàn bộ hành động mà người dùng đã thực hiện, ví dụ: gửi sms, email autimation cho khách hàng, khách hàng inbox trên fanpage, khách hàng thực hiện đăng ký tài khoản trên website,… 
  • Để xem chi tiết 1 hoạt động, Click vào link tới hoạt động (Hình dưới)

 


4.1. Thêm mới hoạt động

  • Để thêm mới hoạt động của khách hàng: Tại Danh sách hoạt động (Hình dưới) => chọn Khác(1) => chọn Thêm mới(2)

 

  • Tại cửa sổ thêm mới. Tại mục THÔNG TIN KHÁC, có thể chọn khách hàng có sẵn để thao tác hoặc thêm hoạt động của khách hàng chưa có trong danh sách. Sau khi điền đầy đủ các thông tin, bấm Lưu lại để hoàn tất thêm mới hoạt động.

 


4.2. Gán danh sách

  • Để gán các hoạt động vào danh sách, chọn các hoạt động hoặc sử dụng tìm kiếm để lọc hoạt động. Khi đã liệt kê được danh sách hoạt động sau khi lọc tìm kiếm (Hình dưới) => tick chọn (1) các hoạt động cần gán danh sách =>bấm Khác(2) => chọn Gán danh sách(3)

 

 

  • Popup hiện ra, chọn Lấy theo danh sách đã chọn, sau đó bấm Tiếp tục
  • Tiếp theo Thêm tên danh sách và bấm chọn tên danh sách vừa thêm => bấm Gán danh sách để hoàn tất gán danh sách.

 


4.3. Xem danh sách hoạt động dạng biểu đồ

  • Tại cửa sổ danh sách các hoạt động bấm Khác(1) => chọn Xem dạng biểu đồ(2) để xem hoạt động của khách hàng theo dạng biểu đổ.

 


4.4. Cấu hình trường dữ liệu

  • Để cấu hình hiển thị trường dữ liệu của danh sách các hoạt động. Tại cửa sổ Danh sách các hoạt động (Hình dưới), bấm Khác(1) => chọn Cấu hình trường dữ liệu(2)

 

  • Tại cửa sổ cấu hình trường dữ liệu (Hình dưới). Tại đây người dùng có thể tùy biến các trường dữ liệu theo ý mình như: Thêm mới, Chỉnh sửa, Xóa các trường dữ liệu mong muốn, thực hiện bằng cách bấm giữ chuột trái vào trường muốn thêm ở cột bên trái, sau đó kéo sang bên phải vào vị trí cần sắp xếp rồi nhả ra. Bỏ trường dữ liệu bằng cách bấm giữ chuột trái vào trường muốn bỏ ở cột bên phải, sau đó kéo sang bên trái rồi nhả ra.
  • Sau khi cấu hình đúng theo ý muốn thì bấm Lưu lại để cấu hình mới được kích hoạt.

 

5. Quản lý danh sách

 Để vào cửa sổ quản lý danh sách, thực hiện như sau:

  • Tại cửa sổ làm việc CRM Marketing(1) (Hình dưới) => bấm Khách hàng(2) => chọn Quản lý danh sách(3)

 

  • Tại đây sẽ hiện thị tất cả các danh sách khách hàng mà người dùng đã tạo (Hình dưới), người dùng cũng có thể xóa, sửa tên danh sách bằng cách: Bấm vào biểu tượng  (Cài đặt) => chọn Sửa thông tin (Để sửa tên danh sách) hoặc chọn Xóa danh sách (Để xóa bỏ danh sách).

 

6. Check trùng khách hàng

Để check trùng khách hàng, thực hiện như sau:

  • Tại cửa sổ làm việc CRM Marketing(1) (Hình dưới) => bấm Khách hàng(2) => chọn Check trùng Khách hàng(3)

 

  • Tại danh sách khách hàng trùng thông tin, người dùng có thể check trùng theo các điều kiện lọc như: Checkk theo danh sách đã gán, check theo email hoặc số điện thoại.
  • Để xem chi tiết những khách hàng nào đã trùng thông tin, click vào biểu tượng    tương ứng với thông tin trùng cần xem.

Thông tin này có hữu ích không? Không

Video giúp bạn thực hiện vài bước cơ bản

Hướng dẫn phân quyền dữ liệu cho các nhân viên theo từng bộ phận
Phân loại khách hàng theo tags, danh sách trên BizFly CRM
Hướng dẫn thêm nhân viên phụ trách cho một hoặc nhiều khách hàng trên Bizfly CRM
Đưa danh sách khách hàng có sẵn lên BizFly CRM như thế nào?
BizFly CRM có thể lưu trữ những thông tin gì của khách hàng?

Nhận thêm hỗ trợ

Bạn cần thêm sự trợ giúp, hãy gửi yêu cầu cho Bizfly nhé!
Hotline
Tư vấn trực tiếp
024 7300 6886
Tư vấn qua tin nhắn
Chat ngay nào
Để lại thông tin để Bizfly liên hệ lại
Gửi yêu cầu liên hệ