Chào mừng bạn đến với trang hỗ trợ của Bizfly

Bạn cần hỗ trợ tư vấn trực tiếp? Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024 7300 6886

Gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng trên Bizfly Chat

    • Chức năng cho phép bạn gửi tin nhắn hàng hoạt ngay lập tức hoặc Hẹn giờ tới một danh sách khách hàng.
    • Danh sách là kết quả của sự kết hợp 1 hoặc nhiều bộ lọc có sẵn
    • Targeting bao gồm các trường tùy chỉnh mặc định của dự án và các trường tùy chỉnh sinh ra trong quá trình sử dụng form hỏi đáp
    • Nội dung tin nhắn gửi đi luôn phải đảm bảo tuân thủ đúng yêu cầu về chính sách nhắn tin mới của Facebook (Xem nội dung chính sách thay đổi về gửi tin nhắn của Facebook tại đây)
    • Gửi tin nhắn đến 1 hoặc nhiều danh sách khách hàng đã tạo từ mini CRM

    Để có thể hiểu và sử dụng được chức năng Gửi hàng loạt, bạn có thể tham khảo 2 ví dụ cụ thể dưới đây của chúng tôi.

    Ví dụ 1: Nhân ngày 8/3 bạn muốn gửi 1 tin nhắn chúc mừng tới tất cả những khách hàng có giới tính là nữ, bạn có thể thao tác như sau:

    Bước 1: Từ Kịch bản tự động => Click chọn Gửi hàng loạt

    Bước 2: Bấm vào Tạo mới => Nhập Tên luồng gửi kịch bản => Bấm Lưu và đi đến chỉnh sửa

    enter image description here

    Giao diện hiển thị như sau:

    enter image description here

    Bước 3: Lọc theo các điều kiện để thu được tệp khách hàng như mong muốn

    • Tất cả khách hàng: Bao gồm những khách hàng đã tương tác với fanpage
    • Khách hàng tương tác trong vòng 24h: Bao gồm những khách hàng đã gửi tin nhắn cho fanpage trong vòng 24h qua
    • Đối tượng nhận tin nhắn: Lọc theo các trường tùy chỉnh để có thể ra được tệp khách hàng

    Note: Bạn có thể tạo nội dung kịch bản và gửi luôn mà không cần sử dụng thêm bộ lọc Targeting nếu như không có nhu cầu lọc chi tiết. Tuy nhiên nếu sử dụng Gửi cho toàn bộ khách hàng bạn sẽ phải tuân thủ theo quy định về chính sách gửi tin nhắn mới của Facebook mà chúng tôi đã để link tìm hiểu ở trên.

    Theo như ví dụ trên, chúng ta cần lọc ra khách hàng có giới tính là nữ, thực hiện như sau:

    Bấm vào Targeting => Chọn trường Giới tính => Chọn giới tính Nữ

    enter image description here

    Sau đó Enter để lưu bộ lọc enter image description here

    Kết quả của bộ lọc

    enter image description here

    Như vậy là sẽ có 4 khách hàng là nữ sẽ nhận được tin nhắn từ luồng gửi hàng loạt này.

    Bước 4: Thiết lập nội dung tin nhắn gửi đi

    Có 2 cách đó là chọn sẵn những kịch bản đã có hoặc tạo mới kịch bản.

    Bước 5: Chọn Thời gian gửi

    Bạn có thể để gửi ngay lập tức hoặc hẹn giờ gửi sau khoảng thời gian bao lâu

    Bước 6: Bấm vào nút Gửi hàng loạt

    Theo dõi thời gian và số liệu thống kê tại màn hình danh sách các luồng gửi

    enter image description here

    Ví dụ 2: Từ form hỏi đáp nhằm mục đích khảo sát nhu cầu đi chơi mùa hè, bạn đã biết được các thông tin của khách hàng bao gồm: địa điểm, ngày muốn đi. Hai thông tin này bạn đã lưu vào các trường tùy chỉnh tương ứng là: địađiểm, ngày đi.

    enter image description here

    enter image description here

    Hiện tại, bạn muốn gửi tin nhắn đến những khách hàng có nhu cầu đi chơi Hà Nội. Bạn có thể thao tác như sau:

    Bước 1: Từ Kịch bản tự động => Click chọn Gửi hàng loạt

    Bước 2: Bấm vào Tạo mới => Nhập Tên luồng gửi kịch bản => Bấm Lưu và đi đến chỉnh sửa

    Bước 3: Lọc theo các điều kiện để thu được tệp khách hàng như mong muốn

    Bấm vào Targeting => Chọn trường địađiểm => Chọn điều kiện  Hà Nội => Enter để lưu điều kiện lọc

    Lưu ý: Tùy vào các kiểu trường tùy chỉnh, sẽ có các điều kiện lọc đi kèm khác nhau. Ví dụ, các trường kiểu text sẽ đi kèm với 2 điều kiện : là hoặc không là. Trường tùy chỉnh kiểu Date sẽ có các điều kiện: Trước ngày, sau ngày, trong ngày.

    enter image description here

    Như vậy, có 2 khách hàng đã trả lời địa điểm muốn đi chơi là Hà Nội.

    Bước 4: Thiết lập nội dung tin nhắn gửi đi

    Có 2 cách đó là chọn sẵn những kịch bản đã có hoặc tạo mới kịch bản.

    Bước 5: Chọn Thời gian gửi

    Bạn có thể để gửi ngay lập tức hoặc hẹn giờ gửi sau khoảng thời gian bao lâu

    Bước 6: Bấm vào nút Gửi hàng loạt

    Theo dõi thời gian và số liệu thống kê tại màn hình danh sách các luồng gửi

    enter image description here

    Bạn có thể click vào số khách hàng ước tính để xem danh sách khách hàng sẽ nhận được tin nhắn:

    enter image description here

    Ví dụ 3: Gửi tin nhắn tới những khách hàng đã được gán vào 1 danh sách từ mini CRM

    Các bước thực hiện như sau:

    • Chọn danh sách khách hàng trong CRM
    • Chọn các danh sách bạn muốn gửi
    • Setup thời gian gửi
    • Chọn thêm mới kịch bản hoặc chọn kịch bản có sẵn
    • Bấm vào Gửi hàng loạt

    enter image description here

    Ngoài ra, bạn có thể nhân bản 1 luồng gửi hàng loạt thành nhiều bản khác nhau nếu muốn tận dụng những cài đặt ở luồng đó.

    • Ở màn hình danh sách luồng gửi tin, bấm vào icon 3 chấm ở luồng bạn muốn nhân bản và chọn Nhân bản

    enter image description here

    • Hoặc click vào chi tiết luồng gửi và chọn Nhân bản

    enter image description here

    Sau khi nhân bản xong, bạn có thể chỉnh sửa lại luồng của luồng gửi copy và gửi như bình thường.

    Thông tin này có hữu ích không? Không

    Video giúp bạn thực hiện vài bước cơ bản

    Chatbot Bizfly - Hướng dẫn sử dụng giải pháp Chatbot năm 2022 - 3:14

    Nhận thêm hỗ trợ

    Bạn cần thêm sự trợ giúp, hãy gửi yêu cầu cho Bizfly nhé!
    Hotline
    Tư vấn trực tiếp
    024 7300 6886
    Tư vấn qua tin nhắn
    Chat ngay nào
    Để lại thông tin để Bizfly liên hệ lại
    Gửi yêu cầu liên hệ