Chào mừng bạn đến với trang hỗ trợ của Bizfly

Bạn cần hỗ trợ tư vấn trực tiếp? Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024 7300 6886

Chính sách thay đổi gửi tin nhắn của Facebook

HƯỚNG DẪN VIẾT NỘI DUNG TIN NHẮN THEO TỪNG KIỂU THẺ TAG

Chính sách thay đổi của Facebook Messenger trong năm 2020

  • Facebook đã thông báo về việc thay đổi Chính sách Messenger từ ngày 4/3/2020
  • Các Fanpage chỉ gửi được tin nhắn cho người dùng trong vòng 24h kể từ lần tương tác cuối cùng của họ với Fanpage, Facebook gọi nó là "Khung 24h"
  • Các tin nhắn quảng cáo được phép gửi trong 24h này
  • Thay đổi lớn nhất: Tất cả các tin nhắn ngoài Khung 24h phải thuộc 1 trong 3 thẻ mới được gửi được

 

1. Facebook Messenger thay đổi những gì?

Chính sách mới của Facebook Messenger sẽ hạn chế doanh nghiệp chỉ có thể gửi lượng tin nhắn giới hạn thay vì sử dụng chatbot như trước đây.

Cụ thể hơn, dự kiến kể từ ngày 4/3/2020, trừ phi chạy quảng cáo trên Messenger, doanh nghiệp chỉ có thể inbox cho khách hàng nếu thỏa mãn ít nhất một trong ba điều kiện:

  • Inbox được gửi chỉ trong vòng 24h ,
  • Ngoài 24 giờ thì tin nhắn thuộc về một trong bốn loại tag
  • Mã API 1 lần cho khách hàng đã đăng ký (subscribe).Phạm vi ảnh hưởng: Tất cả những tin nhắn dùng để gửi cho khách hàng sau 24h kể từ lúc khách hàng tương tác với fanpage

 

2. Chính sách 24h

Mỗi khi khách hàng trả lời chatbot, doanh nghiệp sẽ có 24 tiếng tiếp theo để gửi tin nhắn inbox mà không gặp giới hạn nào về nội dung. Ví dụ như sau:

Chatbot gửi tin cho khách hàng vào phút 0.

  • TH1: Khách tương tác sau x phút. Chatbot có thể gửi tin tiếp theo trong vòng 24 giờ kể từ x.

  • TH2: Khách không tương tác sau y giờ. Cửa sổ nhắn tin chỉ còn hiệu lực sau 24-y giờ. Nếu sau 24 giờ khách vẫn không trả lời thì chatbot không thể gửi tin tới khách được nữa.

    Đây là những hành động được coi là phản ứng khách hàng:

  • Khách hàng gửi tin nhắn về trang

  • Khách hàng click vào một nút trên Main Menu

  • Khách hàng click vào 1 phím trả lời nhanh

  • Khách hàng lựa chọn trong 1 tin nhắn thăm dò hoặc 1 tin nhắn khuyến mại

  • Khách hàng bấm nào phím ” Bắt đầu” ( Get Started ) trên màn hình chào ban đầu

  • Khách hàng bấm vào Tin nhắn tài trợ (tin nhắn trả tiền cho Facebook)

  • Khách hàng bấm vào link chuyển hướng tới Messenger bên trong email.

 

3. Ba nhóm thẻ mới của Facebook

Để tạo trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, Facebook sẽ chỉ hỗ trợ các Thẻ thông báo sau sau ngày 4 tháng 3 năm 2020:

  • Xác nhận sự kiện
  • Cập nhật giao dịch gần đây
  • Cập nhật tài khoản

 

3.1. Thẻ Xác nhận sự kiện

Mô tả chi tiết

  • Những nhắc nhở hoặc cập nhật về một sự kiện mà khách hàng đã đăng ký
  • Có thể sử dụng với cả sự kiện đang diễn ra hoặc sắp diễn ra

Được phép

  • Nhắc nhở về cuộc hẹn, sự kiện mà người dùng đã bấm tham gia, quan tâm, đăng ký
  • Xác nhận về việc đặt phòng, tham dự sự kiện hay cuộc hẹn
  • Thông báo về việc vận chuyển hoặc 1 chuyến đi như Đã đến, Hủy, chậm trễ hoặc bất kỳ 1 trạng thái nào thay đổi

Không được phép

  • Nội dung Khuyến mãi (phiếu mua hàng và giảm giá)
  • Nội dung sự kiện khách hàng không đăng ký
  • Tin nhắn về sự kiện đã xảy ra
  • Nhắc nhở về bất kỳ cuộc khảo sát, ý kiến thăm dò và đánh giá

 

3.2. Thẻ Cập nhật giao dịch gần đây

Mô tả chi tiết

Thông báo người dùng về các cập nhật sau khi mua hàng

Được phép

  • Xác nhận về một giao dịch như hóa đơn, biên lai
  • Thông báo về Trạng thái giao hàng: đã giao, đang giao hay giao trễ
  • Thay đổi liên quan đến đơn hàng đã đặt: thanh toán không được chấp nhận, sản phẩm bị trả về, cập nhật khác liên quan đến yêu cầu từ Khách hàng

Không được phép

  • Nội dung Khuyến mãi (đề nghị, phiếu mua hàng và giảm giá)
  • Tin nhắn để bán thêm sản phẩm liên quan, nâng cấp sản phẩm
  • Nhắc nhở về bất kỳ cuộc khảo sát, ý kiến thăm dò và đánh giá

 

3.3. Thẻ Cập nhật tài khoản

Mô tả chi tiết

Thông báo về thay đổi bất chợt của ứng dụng hoặc tài khoản của người dùng

Được phép

  • Một thay đổi về trạng thái của ứng dụng
  • Thông báo về một hoạt động đáng ngờ, cảnh báo gian lận

Không được phép

  • Nội dung Khuyến mãi (đề nghị, phiếu mua hàng và giảm giá)
  • Nội dung thay đổi định kỳ
  • Nhắc nhở về bất kỳ cuộc khảo sát, ý kiến thăm dò và đánh giá

 

3.4. Sử dụng các thẻ message tag trong Chatbot Bizfly

Hiện tại, khi sử dụng dịch vụ chatbot Bizfly bạn có thể chọn thẻ message tag phù hợp với nội dung tin nhắn của fanpage.

  • Chọn thẻ trong khi setup kịch bảnBạn có thể chọn các loại thẻ tương ứng với nội dung kịch bản (tin nhắn). Hiện tại thẻ Tư vấn viên của chúng tôi đang trong quá trình hoàn thiện, phiên bản mới nhất sẽ được update tới người dùng trong thời gian tới.

  • Chọn thẻ trong phần chat support:

 

4. Mẫu tin nhắn hàng loạt hợp lệ cho một số ngành

4.1. Bất Động Sản

- Thẻ Xác nhận sự kiện:

Sau thời gian dài chờ đợi, lễ ra mắt tòa chung cư "CHUNGCU" thuộc dự án "CHUNGCU Duy Tân" của "Bizfly" đã chính thức được công bố. Sự kiện sẽ được tổ chức long trọng tại "Grand Plaza Hà Nội" vào "19h" ngày "01/01/2020." Quý khách hàng tham dự sự kiện ra mắt chung cư "CHUNGCU" sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng có giá trị lên tới 50 triệu đồng với chương trình quay số trúng thưởng. (Nội dung block mở đầu )

út>

-Thẻ Cập nhật giao dịch gần đây:

Thay mặt CHUNGCU Duy Tân gửi lời cảm ơn tới chị Hương đã tin tưởng và lựa chọn căn hộ 1102 thuộc chung cư CHUNGCU. Thông tin căn hộ chi tiết :

  • Mặt bằng căn hộ rộng: 100m2

  • DT Thông thủy: 65m2

Địa chỉ ký kết hợp đồng nhận nhà: Số 85 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

út>

-Thẻ Cập nhật tài khoản:

Thông báo tới quý khách hàng có thay đổi giao diện về tài khoản đăng ký sử dụng các dịch vụ khu chung cư. Chi tiết liên hệ - Ban quản lý toàn nhà Số điện thoại: 0964 69 12 99

út>

 

4.2. Thời Trang

-Thẻ Xác nhận sự kiện:

Với quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng nhất, cửa hàng thứ 3 thuộc chuỗi nhãn hiệu Bizfly Beauty chính thức được khai trương. Buổi lễ khai trương được tổ chức vào lúc 09h ngày 20/10/2021 tại địa chỉ Tòa nhà Center Building Số 01 Nguyễn Huy Tưởng,Thanh Xuân, Hà Nội. Với 100 khách hàng đầu tiên đến cửa hàng trong ngày khai trương sẽ nhận rất nhiều điều bất ngờ .

út>

-Thẻ Cập nhật giao dịch gần đây:

Bizfly Beauty xin cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng sản phẩm của Bizfly Beauty trong thời gian qua, để tri ân sự quan tâm và tin tưởng đó Bizfly Beauty có chương trình ưu đãi dành cho khách hàng áp dụng trong ngày 20/11/2021. Kính mời quý khách hàng đến cửa hàng gần nhất để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi!

út>

-Thẻ Cập nhật tài khoản:

Nhằm mục đích phục vụ nhu cầu mua sắm tốt hơn của khách hàng tại Bizfly Beautytừ ngày 02/01/2021 Bizfly Beautycó thay đổi các tài khoản mua sắm trên các trang thương mại điện tử gồm: Shopee, Lazada, Tiki Để nhận thông tin chi tiết các thay đổi bạn vui lòng bấm xác nhận

út>

 

4.3. Du Lịch

-Thẻ Xác nhận sự kiện:

Bạn @name ơi,LIVESTREAM SẼ DIỄN RA TỪ 20H00 NGÀY 10/11/2021 HOT! Voucher phòng khách sạn Vinpearl 5⭐ chỉ từ #1500k/người bao gồm 2n1d sẽ giảm tới 300k khi đăng kí ngay trong livestream Livestream sẽ "bắt đầu" từ 20h - Duy nhất thứ 5 (10/11), hãy cùng chờ đón nhé!

út>

-Thẻ Cập nhật giao dịch gần đây:

Xác nhận thông tin đặt chỗ Họ tên: @name Thời gian bay: 15:00 1/1/2020 Hành trình: Hà Nội - Phú Quốc Tổng tiền thanh toán: 3 triệu Cảm ơn chị @name đã quan tâm và tin tưởng văn phòng bán vé XYZ.

út>

-Thẻ Cập nhật tài khoản:

Thông báo thay đổi thông tin đăng ký nhận vé 1đ - chỉ mở bán trong ngày 1/1/2020

  • Email: abc@gmail.com
  • Số điện thoại: 0963222555

Phòng vé sẽ liên hệ anh/chị hỗ trợ đăng ký ngay tại lúc nhận thông tin.

út>

 

4.4. Phụ Kiện

-Thẻ Xác nhận sự kiện:

Sự kiện ra mắt bộ sản phẩm mới! Với sự nhiệt huyết và tận tâm hết mình, Bizfly đã cho ra mắt bộ sưu tập XYZ vào lúc 10h ngày 20/20/2021. Khách hàng tham gia sự kiện sẽ nhận được vô vàn ưu đãi đến từ chúng tôi. Hãy bấm vào nút Xác nhận ngay dưới đây để không bỏ lỡ cơ hội duy nhất trong năm này nhé Địa chỉ cửa hàng: Số 01 Nguyễn Huy Tưởng,Thanh Xuân, Hà Nội

út>

-Thẻ Cập nhật giao dịch gần đây:

Để cảm ơn tất cả các khách hàng trong thời gian qua đã luôn tin tưởng và sử dụng sản phẩm của Bizfly Beauty từ ngày 20/10/2021 đến ngày 30/10/2021 Bizfly Beauty triển khai nhiều gói “cứu trợ” sau:

  • Tặng 1 mũ dạ cho 50 khách đến checkin đầu tiên
  • Tặng voucher lên đến xxxk cho khách hàng xác nhận ngay tại tin nhắn này

út>

-Thẻ Cập nhật tài khoản:

Nhằm nâng cao tính bảo mật của hệ thống Bizfly Beauty có thay đổi tài khoản và những thông tin mới tại websize bizfly.vn. Để nhận được thông tin thay đổi, bạn vui lòng bấm vào nút xác nhận dưới đây.

út>

Thông tin này có hữu ích không? Không

Nhận thêm hỗ trợ

Bạn cần thêm sự trợ giúp, hãy gửi yêu cầu cho Bizfly nhé!
Hotline
Tư vấn trực tiếp
024 7300 6886
Tư vấn qua tin nhắn
Chat ngay nào
Để lại thông tin để Bizfly liên hệ lại
Gửi yêu cầu liên hệ