Chào mừng bạn đến với trang hỗ trợ của Bizfly

Bạn cần hỗ trợ tư vấn trực tiếp? Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024 7300 6886

Chính sách thay đổi của Facebook Messenger trong năm 2020

    • Facebook đã thông báo về việc thay đổi Chính sách Massenger từ ngày 4/3/2020
    • Các Fanpage chỉ gửi được tin nhắn cho người dùng trong vòng 24h kể từ lần tương tác cuối cùng của họ với Fanpage, Facebook gọi nó là "Khung 24h"
    • Các tin nhắn quảng cáo được phép gửi trong 24h này
    • Thay đổi lớn nhất: Tất cả các tin nhắn ngoài Khung 24h phải thuộc 1/4 thẻ mới được gửi đi
    • Bizfly sẽ không chịu trách nhiệm đối với trường hợp khách hàng cố tình vi phạm chính sách sử dụng của Facebook, Google,… hay bất cứ bên thứ ba nào gây hại trực tiếp, gián tiếp, vô ý, vô hình, các thiệt hại về lợi nhuận, doanh thu, uy tín phát sinh từ việc sử dụng sản phẩm khi đã được hỗ trợ thông báo, hướng dẫn sử dụng trước từ phía Bizfly

    1. Facebook Messenger thay đổi những gì?

    Chính sách mới của Facebook Messenger sẽ hạn chế doanh nghiệp chỉ có thể gửi lượng tin nhắn giới hạn thay vì sử dụng chatbot như trước đây.

    Cụ thể hơn, dự kiến kể từ ngày 4/3/2020, trừ phi chạy quảng cáo trên Messenger, doanh nghiệp chỉ có thể inbox cho khách hàng nếu thỏa mãn ít nhất một trong ba điều kiện:

    • Inbox được gửi chỉ trong vòng 24h ,
    • Ngoài 24 giờ thì tin nhắn thuộc về một trong bốn loại tag
    • Mã API 1 lần cho khách hàng đã đăng kí (subscribe).

    Phạm vi ảnh hưởng: Tất cả những tin nhắn dùng để gửi cho khách hàng sau 24h kể từ lúc khách hàng tương tác với fanpage

    2. Chính sách 24h

    Mỗi khi khách hàng trả lời chatbot, doanh nghiệp sẽ có 24 tiếng tiếp theo để gửi tin nhắn inbox mà không gặp giới hạn nào về nội dung. Ví dụ như sau:
    Chatbot gửi tin cho khách hàng vào phút 0.

    • TH1: Khách tương tác sau x phút. Chatbot có thể gửi tin tiếp theo trong vòng 24 giờ kể từ x.
    • TH2: Khách không tương tác sau y giờ. Cửa sổ nhắn tin chỉ còn hiệu lực sau 24-y giờ. Nếu sau 24 giờ khách vẫn không trả lời thì chatbot không thể gửi tin tới khách được nữa.

    Đây là những hành động được coi là phản ứng khách hàng:

    • Khách hàng gửi tin nhắn về trang
    • Khách hàng click vào một nút trên Main Menu
    • Khách hàng click vào 1 phím trả lời nhanh
    • Khách hàng lựa chọn trong 1 tin nhắn thăm dò hoặc 1 tin nhắn khuyến mại
    • Khách hàng bấm nào phím ” Bắt đầu” ( Get Started ) trên màn hình chào ban đầu
    • Khách hàng bấm vào Tin nhắn tài trợ (tin nhắn trả tiền cho Facebook)
    • Khách hàng bấm vào link chuyển hướng tới Messenger bên trong email.

    3. Bốn nhóm thẻ mới của Facebook

    Để tạo trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, Facebook sẽ chỉ hỗ trợ các Thẻ thông báo sau sau ngày 4 tháng 3 năm 2020:

    • Xác nhận sự kiện
    • Cập nhật giao dịch gần đây
    • Cập nhật tài khoản
    • Tư vấn viên

    3.1. Thẻ Xác nhận sự kiện

    Mô tả

    • Những nhắc nhở hoặc cập nhật về một sự kiện mà khách hàng đã đăng ký
    • Có thể sử dụng với cả sự kiện đang diễn ra hoặc sắp diễn ra

    Được phép

    • Nhắc nhở về cuộc hẹn, sự kiện mà người dùng đã bấm tham gia, quan tâm, đăng ký

    • Xác nhận về việc đặt phòng, tham dự sự kiện hay cuộc hẹn

    • Thông báo về việc vận chuyển hoặc 1 chuyến đi như Đã đến, Hủy, chậm trễ hoặc bất kỳ 1 trạng thái nào thay đổi

    Không được phép

    • Nội dung Khuyến mãi (phiếu mua hàng và giảm giá)

    • Nội dung sự kiện khách hàng không đăng ký

    • Tin nhắn về sự kiện đã xảy ra

    • Nhắc nhở về bất kỳ cuộc khảo sát, ý kiến thăm dò và đánh giá

    3.2. Thẻ Cập nhật giao dịch gần đây

    Mô tả

    Thông báo người dùng về các cập nhật sau khi mua hàng

    Được phép

    • Xác nhận về một giao dịch như hóa đơn, biên lai

    • Thông báo về Trạng thái giao hàng: đã giao, đang giao hay giao trễ

    • Thay đổi liên quan đến đơn hàng đã đặt: thanh toán không được chấp nhận, sản phẩm bị trả về, cập nhật khác liên quan đến yêu cầu từ Khách hàng

    Không được phép

    • Nội dung Khuyến mãi (đề nghị, phiếu mua hàng và giảm giá)

    • Tin nhắn để bán thêm sản phẩm liên quan, nâng cấp sản phẩm

    • Nhắc nhở về bất kỳ cuộc khảo sát, ý kiến thăm dò và đánh giá

    3.3. Thẻ Cập nhật tài khoản

    Mô tả

    Thông báo về thay đổi bất chợt của ứng dụng hoặc tài khoản của người dùng

    Được phép

    • Một thay đổi về trạng thái của ứng dụng

    • Thông báo về một hoạt động đáng ngờ, cảnh báo gian lận

    Không được phép

    • Nội dung Khuyến mãi (đề nghị, phiếu mua hàng và giảm giá)

    • Nội dung thay đổi định kỳ

    • Nhắc nhở về bất kỳ cuộc khảo sát, ý kiến thăm dò và đánh giá

    3.4. Thẻ Tư vấn viên

    Mô tả

    Cho phép Nhân viên tư vấn trả lời các câu hỏi của người dùng. Tin nhắn có thể được gửi đi trong vòng 7 ngày kể từ khi người dùng nhắn tin

    Được phép

    Nhân sự tư vấn hỗ trợ những vấn đề chưa được giải quyết trong vòng 24h kể từ lần người dùng tương tác cuối cùng

    Không được phép

    • Tin nhắn tự động

    • Nội dung không liên quan đến câu hỏi của khách hàng

    3.5. Sử dụng các thẻ message tag trong Chatbot Bizfly

    Hiện tại, khi sử dụng dịch vụ chatbot Bizfly bạn có thể chọn thẻ message tag phù hợp với nội dung tin nhắn của fanpage.

    • Chọn thẻ trong khi setup kịch bản

    Bạn có thể chọn các loại thẻ tương ứng với nội dung kịch bản (tin nhắn). Hiện tại thẻ Tư vấn viên của chúng tôi đang trong quá trình hoàn thiện, phiên bản mới nhất sẽ được update tới người dùng trong thời gian tới.

    enter image description here

    • Chọn thẻ trong phần chat support:

    enter image description here

    Ví dụ 1: Bạn đang muốn gửi 1 tin nhắn đến 1 danh sách khách hàng, thời gian tương tác của họ với fanpage đã vượt quá khung 24h mà Facebook quy định. Bạn có thể thao tác theo các bước dưới đây:

    Bước 1: Click Quản lý khách hàng

    Bước 2: Lọc ra những khách hàng đã tương tác trong khoảng 24h

    Tại phần Tìm kiếm Chọn Thêm bộ lọc => Chọn Thời gian tin nhắn cuối trên Facebook => Chọn điều kiện lớn hơn hoặc bằng => Chọn thời gian muốn lọc(chọn lùi lại 24h so với thời gian và ngày hiện tại)

    enter image description here

    Sau khi lọc được dữ liệu theo điều kiện này, bạn nên gán vào 1 ds đánh dấu khung 24h.

    enter image description here

    enter image description here

    Bước 3: Tạo thêm 1 bộ lọc để ra được danh sách những người tương tác ngoài khung 24h

    Bộ lọc này sẽ lọc ra những người tương tác không có trong nhóm danh sách bạn vừa gán ở bước trên.

    enter image description here

    Kết quả: Hiển thị được danh sách những người chưa có thời gian tương tác cuối hoặc nằm ngoài danh sách trong khung 24h

    enter image description here

    Bước 4: Gán danh sách cho nhóm người dùng không nằm trong khung 24h(tương tự bước gán danh sách ở bước 2)

    Bước 5: Tạo kịch bản hẹn giờ

    • Tạo Khung hẹn giờ

    enter image description here

    • Tạo nội dung cho kịch bản hẹn giờ hoặc chọn từ những kịch bản có sẵn

    enter image description here

    • Chọn thẻ message tag phù hợp với nội dung tin nhắn gửi đi:

      Giả sử bạn muốn nhắc cho khách hàng nhớ về thời gian diễn ra sự kiện đang sắp diễn ra, bạn hãy chọn thẻ Xác nhận sự kiện như hình.

    enter image description here

    • Sau khi thêm xong kịch bản, bạn cần thêm khung giờ gửi kịch bản đó và bấm Cập nhật

    enter image description here

    Bước 6: Thêm nhóm đối tượng để nhận tin nhắn

    Nhóm đối tượng trong ví dụ này chính là nhóm đối tượng được lọc và gán danh sách ở bước 4

    enter image description here

    Sau khi thêm đối tượng xong, bạn sang tab Nội dung kịch bản bấm Cập nhật để lưu nhóm đối tượng và khung gửi. Và hệ thống sẽ bắt đầu gửi kịch bản cho danh sách đối tượng đó. Kết quả:

    Fanpage có thể gửi được nội dung tin nhắn cho khách hàng đã tương tác từ nhiều ngày trước đó:

    enter image description here

    enter image description here

    Ví dụ 2: Bạn cần gửi tin nhắn CSKH cho những người đã vượt quá khung 24 trong phần Chatbox, bạn có thể làm như sau:

    • Khi gửi tin nhắn và bị lỗi, bạn có thể trỏ chuột vào tam giác cảnh báo để biết mình đang gặp lỗi gì

    enter image description here

    • Sau đó click vào dấu 3 chấm bên cạnh để chọn thẻ message tag phù hợp với nội dung tin nhắn:

    enter image description here

    Kết quả: Tin nhắn đã được gửi đi

    enter image description here

    4. Mã API sử dụng 1 lần

    Facebook thông báo vào tháng 2 họ sẽ triển khai API 1 lần (API one-time notification).

    Mã API này dành cho các khách hàng đã yêu cầu được nhận thông báo một lần từ doanh nghiệp (Ví dụ như khách đăng kí nhận thông báo đã có hàng trở lại, khách đăng kí nhận vé đã mở bán, thông báo chương trình ưu đãi tháng..)

    Nếu khách hàng đã đăng kí nhận tin nhắn từ doanh nghiệp, khi tới chương trình/ sự kiện/ nội dung mà khách hàng yêu cầu, doanh nghiệp có thể inbox thông tin đó đúng lúc tới những người đã đăng kí, cho dù đã quá 24h sau lần tương tác cuối.

    5. 10 Mẫu tin nhắn hợp lệ

     

    1. Rule dùng theo thẻ tag
    1. Thẻ xác nhận sự kiện

    Mô tả

    Được phép

    Không được phép

    • Những  nhắc nhở hoặc cập nhật về một sự kiện mà khách hàng đã đăng ký.
    • Có thể sử dụng với cả sự kiện

    đang diễn ra hoặc sắp diễn ra

    • Nhắc nhở về cuộc hẹn, sự kiện mà người dùng đã bấm tham gia, quan tâm, đăng ký.
    • Xác nhận về việc đặt phòng, tham dự sự kiện hay cuộc hẹn.
    • Thông báo về việc vận chuyển hoặc 1 chuyến đi như Đã đến, Hủy, chậm trễ hoặc bất kỳ 1 trạng thái nào thay đổi

     

    • Nội dung Khuyến mãi (phiếu mua hàng và giảm giá).
    • Nội dung sự kiện khách hàng không đăng ký.
    • Tin nhắn về sự kiện đã xảy ra.
    • Nhắc nhở về bất kỳ

    cuộc khảo sát, ý kiến thăm dò và đánh giá.

     

     

    1. Thẻ cập nhập giao dịch

    Mô tả

    Được phép

    Không được phép

    Thông báo người dùng về các cập nhật sau khi mua hàng

    • Xác nhận về một giao dịch như hóa đơn, biên lai.
    • Thông báo về Trạng thái giao hàng: đã giao, đang giao hay giao trễ.
    • Thay đổi liên quan đến đơn hàng đã đặt: thanh toán không được chấp nhận, sản phẩm bị trả về, cập nhật khác liên quan đến yêu cầu từ Khách hàng

     

    - Nội dung Khuyến mãi (đề nghị, phiếu mua hàng và giảm giá). -  Tin nhắn để bán thêm sản phẩm liên quan, nâng cấp sản phẩm.

    - Nhắc nhở về bất kỳ cuộc khảo sát, ý kiến thăm dò và đánh giá.

     

     

    1. Thẻ cập nhập tài khoản

    Mô tả

    Được phép

    Không được phép

    - Thông báo về thay đổi bất chợt của ứng dụng hoặc tài khoản của người dùng

     

    • Một thay đổi về trạng thái của

    ứng dụng.

    • Thông báo về một hoạt động đáng ngờ, cảnh báo gian lận

     

    • Nội dung Khuyến mãi (đề nghị, phiếu mua hàng và giảm giá).
    • Nội dung thay đổi định kỳ
    • Nhắc nhở về bất kỳ cuộc khảo sát, ý kiến thăm dò và đánh giá.

     

    1. Các mẫu tin nhắn theo thẻ tag

    Thông tin này có hữu ích không? Không

    Video giúp bạn thực hiện vài bước cơ bản

    Gửi tin nhắn hàng loạt - 3:14
    [HDSD_CHATBOT] Tạo viral campain bằng Bizfly Chat - 1:52
    [HDSD_CHATBOT] Quản lý từ khóa - 2:09
    [HDSD_CHATBOT] Hướng dẫn tạo form hỏi đáp - 1:30
    [HDSD_CHATBOT] Hướng dẫn tạo form card - 0:59

    Nhận thêm hỗ trợ

    Bạn cần thêm sự trợ giúp, hãy gửi yêu cầu cho Bizfly nhé!
    Hotline
    Tư vấn trực tiếp
    024 7300 6886
    Tư vấn qua tin nhắn
    Chat ngay nào
    Để lại thông tin để Bizfly liên hệ lại
    Gửi yêu cầu liên hệ